08/01/2016 05:30 GMT+7

Lukaku - bản sao của Drogba

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Rạng sáng 7-1 (giờ VN), Everton đã đánh bại Manchester City (M.C) 2-1 ở trận lượt đi bán kết Cúp liên đoàn Anh với pha lập công ấn định tỉ số của Romelu Lukaku - người hùng quen thuộc của đội bóng vùng Merseyside trong thời gian qua.

Lukaku ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới M.C - Ảnh: Reuters
Lukaku ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới M.C - Ảnh: Reuters


Đó là bàn thắng thứ 19 của Lukaku ở mùa giải này. Đây là một con số rất đáng nể đối với tiền đạo 22 tuổi người Bỉ này.

Thời gian qua, mọi người nói rất nhiều đến Jamie Vardy, chân sút vô danh bất ngờ nổi lên như một hiện tượng cùng Leicester City và kỷ lục ghi bàn 11 trận liên tiếp của anh tại Premier League. Tuy nhiên, ít ai để ý Lukaku hiện đã bắt kịp Vardy về thành tích làm bàn ở Premier League với 15 bàn thắng và cùng nhau dẫn đầu danh sách vua phá lưới. So với Vardy, phong độ của Lukaku còn bền bỉ hơn khi anh cũng tỏa sáng rực rỡ tại Cúp liên đoàn.

Bàn thắng vào lưới M.C rạng sáng qua mang phong cách quen thuộc của Lukaku - một pha băng vào đánh đầu cận thành dũng mãnh, đúng như sở trường từ thể hình cao to của anh. Cao (1,90m), to, khỏe, Lukaku ngay lập tức được so sánh với tiền đạo lừng danh người Bờ Biển Ngà Didier Drogba khi anh được Chelsea mua vào năm 2011 - thời điểm mới 18 tuổi. Dù vậy, việc cập bến sân Stamford Bridge quá sớm và được đặt quá nhiều kỳ vọng cũng khiến Lukaku gặp khó khăn. Cụ thể, anh không thể ghi nổi một bàn nào trong quãng thời gian khoác áo Chelsea và phải ra đi từ năm 2013 (ban đầu là dưới dạng cho mượn, Everton mua đứt từ năm 2014).

Trong màu áo những CLB nhỏ hơn, Lukaku đã trở lại với đà tiến bộ của mình. Anh ghi 17 bàn cho West Brom khi được cho mượn trong mùa 2012-2013. 16 bàn mùa tiếp theo (2013-2014) cùng Everton, thêm 20 bàn nữa mùa kế tiếp (2014-2015). Và ở mùa giải này, hiệu suất làm bàn của anh đang cao gấp đôi những năm trước. Không chỉ là một chân sút to khỏe, Lukaku giờ đây phát triển toàn diện ở những kỹ năng rê bóng, chuyền bóng, sút xa... Và theo nhận xét từ HLV Roberto Martinez của Everton, Lukaku thật sự là một “tiền đạo hoàn hảo”.

Theo thống kê của Whoscored, trung bình mỗi trận Lukaku có 1,5 đường chuyền quan trọng cho đồng đội, cao hơn cả tiền vệ sáng tạo Cesc Fabregas (chỉ là 0,9) của Chelsea. Sự đa năng này gợi nhớ đến Drogba, người cũng tiến bộ từng ngày một ở Chelsea để từ một tiền đạo “chân gỗ” thuở ban đầu trở thành chân sút toàn diện bậc nhất thế giới.

Có lẽ ban lãnh đạo Chelsea giờ đây đang nuối tiếc vì đã trao cho Lukaku quá ít cơ hội.

Rò rỉ tin Messi đoạt Quả bóng vàng

Vài ngày trước khi gala trao Quả bóng vàng 2015 chính thức diễn ra ngày 11-1, nhà báo uy tín người Hà Lan Michael Abbink tiết lộ trên tài khoản Twitter cá nhân rằng đã có thông tin rò rỉ từ FIFA cho biết Lionel Messi sẽ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng.

Ngay sau khi có thông tin này, Messi đã chơi cực hay trong trận Barca thắng Espanyol 4-1 ở lượt đi vòng 16 đội Cúp nhà vua Tây Ban Nha với hai bàn thắng và một đường kiến tạo.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên