23/03/2014 00:09 GMT+7

Luis Suarez lập hat-trick, Liverpool đè bẹp Cardiff City 6-3

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 22-3, tiền đạo Luis Suarez tỏa sáng với một cú hat-trick và một đường kiến tạo cho Daniel Sturridge lập công, giúp Liverpool lội ngược dòng đánh bại Cardiff City với tỉ số đậm 6-3 trên sân khách ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh.

Trận này, Liverpool nhập cuộc thận trọng tạo cơ hội cho Cardiff City chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu. Và khi bị đội chủ nhà dồn ép, hàng phòng ngự Liverpool thi đấu lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút thứ 9, từ đường chuyền về bất cẩn của Joe Allen, Fraizer Campbell cướp được chuyền cho Jordon Mutch tung cú dứt điểm hạ thủ môn Mignolet, đưa Cardiff City vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Liverpool dồn lên đáp trả và các học trò HLV Brendan Rodgers cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng. Phút 16, sau một loạt pha phối hợp như đá tập, Henderson đã có đường chọc khe thông minh Glen Johnson thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Johnson đã dễ dàng thực hiện đường căng ngang cho Luis Suarez đệm bóng tung lưới thủ môn Marshall, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool. 

Sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục ép sân. Tuy nhiên, với một hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo, "Quỷ đỏ" đã phải vào lưới nhặt bóng lần 2 sau pha lên bóng đơn giản bên cánh phải của đội chủ nhà. 

Phút 25, từ đường chuyền thông minh của Jordon Mutch, Fraizer Campbell thoát xuống ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của trung vệ Agger rồi thực hiện pha dứt điểm hạ thủ môn Mignolet, nâng tỉ số lên 2-1 cho Cardiff City.

Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và nỗ lực của các học trò của HLV Brendan Rodgers đã được đền đáp ở cuối hiệp 1. Phút 42, từ quả tạt bên cánh phải của Coutinho, trung vệ Martin Skrtel đã có pha chạy cắt mặt đệm bóng làm ngỡ ngàng hàng phòng ngự Cardiff City, quân bình tỉ số 2-2 cho Liverpool.

Phút 54, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Martin Skrtel lên tham gia tấn công đã chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ thủ môn Marshall, nâng tỉ số lên 3-2 cho Liverpool.

Không muốn rời sân tay trắng, Cardiff City dồn đội hình lên tấn công và từ một pha phản công nhanh, Daniel Sturridge đã có pha đánh gót tinh tế cho Luis Suares dứt điểm cháy lưới thủ môn Marshall từ cự li gần, nâng tỉ số lên 4-2 cho Liverpool.       

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Phút 75, từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Cardiff City, Luis Suarez thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Daniel Sturridge với một pha đệm bóng tung lưới thủ môn Marshall, nâng tỉ số lên 5-2 cho Liverpool.    

Phải đến những phút cuối, khi Liverpool thi đấu chùng xuống, đội chủ nhà mới có thêm bàn thắng nữa. Tác giả bàn rút ngắn tỉ số xuống 3-5 cho Cardiff City là tiền vệ Jordon Mutch với pha đánh đầu nối cận thành sau đường chuyền của Kenwyne Jones.

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, Cardiff City đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở phút bù giờ thứ 6 sau pha dứt điểm của tiền đạo Luis Suarez.     

Với cú hat-trick ở trận này, Luis Suarez đã nâng số bàn thắng ở mùa giải năm nay lên con số 28, qua đó quân bình kỷ lục ghi bàn trong một mùa cho Liverpool do tiền đạo Robbie Fowler lập ở mùa giải 1995-96.  

Ngoài ra, chiến thắng cũng giúp Liverpool xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 65 điểm, kém Chelsea 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên