03/03/2013 03:00 GMT+7

Luis Suarez lập hat-trick, Liverpool đại phá DW

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 3-3, Luis Suarez đã tỏa sáng với cú hat-trick giúp Liverpool đánh bại Wigan với tỉ số đậm 4-0 ngay tại sân DW - nơi mà họ chưa một lần giành chiến thắng kể từ năm 2007.

* Demba Ba đem về ba điểm cho Chelsea

tTlWRuam.jpgPhóng to
Niềm vui của Downing sau khi mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Với quyết tâm xóa dớp không biết chiến thắng tại sân DW, HLV Brendan Rodgers đã chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Và quyết tâm của Liverpool đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số rất sớm của Stewart Downing.

Phút 2, từ pha lên bóng bên cánh trái, Philippe Coutinho dùng kỹ thuật vượt qua Emmerson Boyce rồi thực hiện quả tạt loại hết các hậu vệ chủ nhà cho Stewart Downing bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Al-Habsi từ cự li gần, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0 từ rất sớm.

Bàn thắng sớm của Downing đã tiếp thêm hưng phấn cho các cầu thủ Liverpool, giúp họ càng chơi càng hay. Nổi bật nhất bên phía Liverpool là Coutinho với những pha đột phá và những đường chọc khe chết người làm xáo trộn hàng phòng ngự Wigan và mở ra cánh cửa vào khung thành thủ môn Al-Habsi.

Phút 18, Coutinho lại tỏa sáng với pha đột phá ở trung lộ và đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Wigan cho Luis Suarez phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Suarez đã dễ dàng hạ thủ thành Al-Habsi bằng một pha sút chìm vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho quỷ đỏ.

Không còn gì để mất, Wigan đẩy cao đội hình tấn công và cơ hội cũng đã đến với họ ở phút 21. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha khống chế bóng và tung người dứt điểm hiểm hóc của Beausejour lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Reina.

41foprUK.jpgPhóng to
Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 của Suarez - Ảnh: Reuters
sXXd7zqm.jpgPhóng to
Pha đá phạt nâng tỉ số lên 3-0 của Suarez - Ảnh: Reuters
7fI6n8lN.jpgPhóng to
Niềm vui của Suarez sau khi hoàn thành cú hat-trick - Ảnh: Reuters

Không những không có được bàn gỡ, Wigan còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa vì thiếu may mắn. Phút 33, Liverpool được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Suarez đột phá và bị Caldwell phạm lỗi. Suarez lấy đà rồi tung cú dứt điểm cực mạnh bằng má trong chân phải. Bóng chạm đầu Maloney đổi hướng bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Al-Habsi, nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool.

Thế trận tấn công tiếp tục được Liverpool thể hiện ở những phút sau đó, và trong một ngày thi đấu xuất sắc, Luis Suarez đã nhanh chóng hoàn tất cú hat-trick ở đầu hiệp 2 để ấn định chiến thắng tưng bừng 4-0 cho Liverpool..

Phút 49, có bóng ở bên cánh phải, Johnson dùng kỹ thuật vượt qua ba cầu thủ Wigan rồi thực hiện đường chuyền cho Luis Suarez bứt tốc độ thoát xuống. Ở góc sút khá hẹp và lại bị hậu vệ Boyce áp sát nhưng Suarez vẫn bình tĩnh khống chế bóng rồi thực hiện pha sút chìm đưa bóng qua hai chân thủ thành Al Habsi, hoàn tất chiến thắng tưng bừng 4-0 cho thầy trò HLV Rodgers.

Với cú hat-trick ở trận này, Luis Suarez đã qua mặt Robin van Persie (M.U) để vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom với 21 bàn thắng, hơn chân sút người Hà Lan hai bàn.

Không chỉ có vậy, chiến thắng này cũng đã giúp Liverpool vượt qua West Brom và Swansea City để vươn lên vị trí thứ 7 với 42 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành một suất tham dự Champions League vào mùa giải tới.

* Ở trận đấu sớm trước đó, Chelsea cũng đã bỏ túi ba điểm với chiến thắng sát nút 1-0 trên sân nhà trước đối thủ khó chịu West Brom.

HqSfwayg.jpgPhóng to
Demba Ba - người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước West Brom - Ảnh: AP

Người hùng của Chelsea ở trận này là tiền đạo Demba Ba với một pha đệm bóng cận thành ở phút 28 sau đường nhả bóng lại bằng đầu rất đẹp của trung vệ David Luiz.

Với ba điểm giành được ở trận này, Chelsea đã qua mặt Tottenham để trở lại vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp với 52 điểm, hơn Tottenham một điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận (Tottenham sẽ gặp Arsenal lúc 23g00 đêm nay, 3-3).

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên