09/06/2014 09:04 GMT+7

Luis Suarez chê hàng phòng ngự tuyển Anh yếu

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Tiền đạo Luis Suarez đưa ra những đánh giá về đội tuyển Anh, trong đó anh ca ngợi Leighton Baines, Wayne Rooney và những cầu thủ trẻ của tuyển Anh nhưng cũng cho rằng hàng phòng ngự của Anh khá yếu.

Trả lời phỏng vấn nhật báo The Guardian (Anh), tiền đạo người Uruguay cho biết đội bóng của anh sẽ phải dè chừng các cầu thủ trẻ của tuyển Anh. Suarez  nói: "Tuyển Anh bây giờ có một sự kết hợp tuyệt vời giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Trong những năm trước, họ (những cầu thủ trẻ của tuyển Anh) chưa thực sự xuất sắc. Còn bây giờ, tuyển Anh có nhiều cầu thủ trẻ đang trên đà phát triển thần tốc, chúng tôi phải cảnh giác với họ".

Đây là cảm nhận dễ hiểu đối với Luis Suarez bởi trong đội hình 23 cầu thủ tham dự World Cup của Tam sư, có nhiều ngôi sao trẻ vốn là đồng đội của Suarez ở Liverpool như Raheem Sterling, Daniel Sturridge hay Jordan Henderson. Anh cho biết mình rất vui khi thấy các đồng đội được đền đáp cho phong độ tốt ở Giải ngoại hạng Anh bằng suất đá chính ở đội tuyển.

"Cách đây vài năm, bạn sẽ không đánh giá được họ là ai nhưng họ đã trưởng thành vượt bậc chỉ sau mùa giải vừa qua. Tất nhiên World Cup là một sân chơi khác hẳn nhưng tôi nghĩ Sterling và Henderson sẽ chơi tốt trong màu áo tuyển Anh như đã chơi cho Liverpool", Suarez nói thêm

Bên cạnh đó, Suarez cũng dành sự đánh giá cao cho hai cầu thủ khác mà anh sẽ phải đối mặt ở trận gặp Anh giai đoạn vòng bảng World Cup, đó là hậu vệ trái Leighton Baines (Everton) và tiền đạo Wayne Rooney (Manchester United).

Anh nói: "Baines là mẫu cầu thủ mà tôi rất thích. Dù anh ấy tập trung vào phòng ngự nhiều hơn tấn công nhưng anh ta có một cái chân trái cực khéo. Baines rất đáng sợ khi lên tham gia hỗ trợ tấn công và nếu có những đồng đội tốt xung quanh mình, Baines sẽ trở thành mối đe dọa lớn cho Uruguay".

Về Rooney, Suarez nhận định: "Rooney đang có một cơ hội lớn ở World Cup lần này. Tôi đã nghe được rằng HLV Roy Hodgson nói các cầu thủ khác nên đặt niềm tin vào anh ấy. Đó là một điều tuyệt vời, giúp Rooney có được tinh thần trách nhiệm nhưng sẽ không phải là sức ép".

Dù đánh giá cao đối thủ nhưng Suarez cũng cho rằng tuyển Anh cũng có nhiều điểm yếu để Uruguay có thể khai thác. "Họ có những điểm yếu trong hàng phòng ngự mà tôi đã biết quá rõ. Tất nhiên, tôi sẽ chỉ nói điều đó trong phòng họp chiến thuật ở Uruguay chứ không phải trên các mặt báo".

Bên cạnh đó, Luis Suarez cũng khẳng định rằng anh đã hoàn toàn hồi phục chấn thương và đủ sức ra sân trong trận đấu đầu tiên của Uruguay ở World Cup 2014 gặp Costa Rica. Uruguay sẽ gặp tuyển Anh trong trận đấu thứ 2 giai đoạn vòng bảng.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên