25/10/2013 09:05 GMT+7

Luật sư yêu cầu công bố tài liệu khoản thu lợi hơn 4,6 tỉ đồng

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Ngày 24-10, TAND tỉnh An Giang tiếp tục phần thẩm vấn các bị cáo và nhân chứng về việc hình thành một số khu dân cư (KDC).

Hội đồng xét xử đã làm rõ việc ông Nguyễn Ngọc Ni, chủ doanh nghiệp Thiên Lộc, mua đất làm KDC mà không lập dự án, không xin phép xây dựng và thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết tương tự như khi lập các KDC trái pháp luật khác, tuy nhiên ông Ni không bị khởi tố.

Về việc không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Văn phòng công chứng Long Xuyên, Viện kiểm sát lý giải văn phòng này đã xác nhận tính xác thực, tính hợp pháp của hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất để ban KDC thành lập trái phép là vi phạm pháp luật. Tuy nhiên xét thấy khi chứng nhận hợp đồng đã có thủ tục xác nhận phù hợp quy hoạch, đủ điều kiện tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất của Phòng tài nguyên - môi trường, Phòng quản lý đô thị nên cơ quan điều tra không khởi tố là có căn cứ.

Trong khi đó luật sư cho rằng Văn phòng công chứng Long Xuyên có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành các KDC trái phép nên yêu cầu tòa triệu tập để khẳng định rõ thêm vấn đề trên nhưng nhân chứng này vắng mặt. Luật sư và nhiều bị cáo yêu cầu công bố những tài liệu trong hồ sơ để chứng minh khoản thu lợi hơn 4,6 tỉ đồng từ chuyển nhượng đất các lô nền ở KDC của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất. Việc này cũng chưa được hội đồng xét xử thực hiện.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

“Treo” quyền lợi của dânXử vụ xây dựng các khu dân cư trái phép ở Long XuyênTạm hoãn phiên tòa xét xử vụ xây khu dân cư trái phépKỷ luật 3 cán bộ liên quan khu dân cư trái phépXử lại vụ xây dựng khu dân cư trái phép ở An Giang

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên