17/06/2014 10:58 GMT+7

Lừa đảo đủ trò để được xem World Cup

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Bên cạnh vé "chợ đen", có rất nhiều trò lừa đảo khác ở World Cup 2014 từ các CĐV để được vào sân xem bóng đá.

Hãng tin AFP cho biết, đã có một trường hợp lừa đảo độc nhất vô nhị từ một nhóm CĐV Argentina để được vào sân xem trận khai mạc World Cup 2014 giữa Brazil và Croatia. Nhóm CĐV này gồm 4 người đã lái xe qua quãng đường 2500 km từ Cordoba đến Sao Paulo để xem trận khai mạc.

Những người này đã đến một khách sạn 5 sao và thuyết phục được nhân viên tiếp tân rằng họ là đại diện của một công ty quốc tế có quan hệ thương mại với FIFA. Và rồi nhân viên tiếp tân này đã không ngần ngại đưa cho nhóm người này những tấm vé VIP để vào sân.

"Ở đây có sushi, có rượu champagne, có cả Ronaldo. Ngay cả Maradona cũng không thể vào đây", một trong nhóm người này vừa nói vừa khoe những hình ảnh họ ngồi trên khán đài VIP bên cạnh cựu danh thủ Ronaldo "béo".

Nhưng rồi nhóm người này đã bị phát hiện gian lận và tống khứ ra khỏi sân vì một chi tiết thú vị, đó là việc họ mang dép lê.

Trong trận Argentina - Bosnia, nhóm CĐV này buộc lòng phải ngồi xem đội nhà thi đấu qua một quán bar gần sân vận động, nhưng không có bia rượu vì có một luật cấm việc sử dụng bia rượu quanh khu vực tổ chức World Cup.

Những CĐV Argentina nổi tiếng là cuồng nhiệt và bạo loạn. Ngoài trường hợp lừa đảo kể trên, lực lượng an ninh đã phải bắt giữ không ít fan hâm mộ của Argentina vì việc tìm cách lẻn vào sân vận động. Trong trận Argentina - Bosnia, có đến 30 CĐV tìm cách leo qua tường và nhảy vào sân. Chín người trong số họ đã bị bắt ngay lập tức, còn những người còn lại thì có đủ thời gian đẻ hoàn thành giấc mơ của đời mình, đó là chứng kiến siêu sao Messi ghi một bàn thắng tuyệt đẹp giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Bên cạnh đó, tình trạng vé giả, vé chợ đen như thường lệ vẫn hoành hành ở World Cup 2014. Bên ngoài sân Maracana, có 3 người Anh và một người Pháp bị bắt giữ vì bán vé giả, cảnh sát tịch thu được từ họ 14 tấm vé và 6000 USD.

Trước đó, cảnh sát cũng nhiều lần bắt giữ các công nhân xây dựng, lính cứu hỏa ở Brazil vì bán vé giả. Ở trận khai mạc, hơn 50 CĐV đã bị chặn lại vì phát hiện họ sử dụng vé giả.

Trong khi đó, vé chợ đen cũng có giá cao ngất trời. Chẳng hạn như một trận đấu "làng nhàng" như Chile - Úc có giá vé chợ đen lên đến 1600 USD. Một CĐV Chile tên Carla Jimenez nói: "Tôi biết là rất đắt nhưng đó là ước mơ của đời tôi, tôi muốn một lần trong đời được xem đội nhà thi đấu ở World Cup".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên