18/07/2017 12:01 GMT+7

​"Lứa cầu thủ U-22 hiện tại sẽ giúp bóng đá VN thành công"

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TTO - HLV trưởng đội tuyển U-22 Hàn Quốc Chung Jung-Yong đã nói như thế trong buổi họp báo tại TP.HCM vào trưa 18-7, một ngày trước khi khai mạc bảng I vòng loại U-23 châu Á 2018 trên sân Thống Nhất.

HLV trưởng Chung Jung-Yong (bìa phải) và đội trưởng Doo Hyeon Seok (giữa) tại buổi họp báo. Ảnh: N.K

HLV Chung Jung-Yong chia sẻ: "Trước giải, chúng tôi đã phân tích 3 đối thủ U-22 VN, U-22 Đông Timor và U-22 Macau. Và khi bước vào giải, chúng tôi sẽ có những điều chỉnh về mặt chiến thuật cho từng trận đấu. U-22 VN hiện tại có khá nhiều cầu thủ vừa khoác áo U-20 VN. Tôi đã xem tất cả trận đấu của U-20 VN tại VCK U-20 thế giới diễn ra ở Hàn Quốc. Tôi thấy sự phát triển nhanh của bóng đá trẻ VN và nghĩ rằng lứa cầu thủ trẻ này sẽ mang lại thành công cho bóng đá VN".

Trả lời câu hỏi về Xuân Trường, đội trưởng Doo Hyeon Seok nói: "Tôi biết Xuân Trường đang thi đấu cho CLB Gangwon. Tôi chưa thi đấu ở K-League nên chưa từng đối đầu với Xuân Trường để có thể bình luận về điểm mạnh - yếu của cầu thủ này".

HLV Chung Jung-Yong cho biết là do Giải VĐQG Hàn Quốc đang ở giữa mùa giải, nên ông không thể gọi được những cầu thủ tốt nhất của mình. “Hơn nữa, đội lại có thời gian chuẩn bị ngắn chỉ vài ngày tập trung. Do đó, tôi tập trung chủ yếu phát triển chiến thuật cho các cầu thủ và hi vọng đội sẽ giành kết quả tốt tại giải này" - HLV Chung Jung-Yong phát biểu.

Nói thêm về lực lượng của đội tuyển U-22 Hàn Quốc, HLV Chung Jung-Yong nói: "Chúng tôi mang đến VN phân nửa đội hình tuyển U-20 Hàn Quốc vừa thi đấu tại VCK U-20 thế giới 2017 và nửa đội hình còn lại đang nhắm đến Asian Games 2018 lẫn Olympic 2020. Chúng tôi muốn lứa cầu thủ U-22 này sẽ tạo nên một đội tuyển quốc gia mới cho Hàn Quốc trong tương lai. Trong đó, đội trưởng Doo Hyeon Seok là một trong số những cầu thủ nổi bật nhất mà U-22 Hàn Quốc mang sang VN".

Do K-League Classic (hạng đấu cao nhất của Hàn Quốc) và K-League Challenge (hạng đấu thứ hai của Hàn Quốc) đang diễn ra, nên đội tuyển U-22 Hàn Quốc không thể tập trung đội hình mạnh nhất của mình. Đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của hai ngôi sao Lee Seung-woo (Messi của Hàn Quốc) và Paik Seung-ho. Tuy nhiên, U-22 Hàn Quốc vẫn còn đó những cầu thủ chất lượng như Lee Sang-heon (Ulsan), Hwang In-beom (Daejeon) hay Kim Jin-ya (Incheon United) để trở thành thách thức lớn với các đối thủ tại bảng I vòng loại U23 châu Á 2018. 

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên