07/08/2014 22:01 GMT+7

Lừa bán nhà 5 tỉ đồng từ giấy tờ nhà lượm được

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Chiều 7-8, Công an TP.HCM cho biết đang điều tra vụ lừa đảo liên quan đến việc mua bán căn nhà ở địa chỉ số 214A Nguyễn Trãi (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1).

Hiện cơ quan điều tra đã bắt giữ Nguyễn Kim Hoàng (55 tuổi, ngụ H.Hóc Môn), đồng thời phát lệnh truy nã đối với Lê Thị Hồng Hạnh (45 tuổi, ngụ H.Củ Chi) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, giữa tháng 9-2012, ông Nguyễn Minh Nhựt (42 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) nói với ông Nguyễn Tuấn (ngụ quận 10, người làm nghề cho vay và đáo hạn ngân hàng) có biết một cặp vợ chồng cần thế chấp căn nhà ở địa chỉ 214A Nguyễn Trãi (Q.1) để vay tiền nhằm đầu tư dự án bất động sản ở TP Đà Nẵng.

Cuối tháng 9-2012, ông Nhựt dẫn ông Tuấn đến gặp cặp vợ chồng trên, họ tự giới thiệu là vợ chồng ông B.N.L. và bà T.T.G., là chủ nhân căn nhà nói trên. Sau khi xem giấy tờ của ngôi nhà, ông Tuấn cho cặp vợ chồng tự xưng là ông B.N.L. và bà T.T.G. thế chấp ngôi nhà để vay 5 tỉ đồng, với lãi suất 4%/tháng, thời hạn vay 2 tháng và phí dịch vụ là 400 triệu đồng.

Sau đó, ông Tuấn rủ bà N.T.D. (ngụ Q.Tân Bình) cùng góp tiền cho cặp vợ chồng trên vay 5 tỉ đồng như nói trên nhưng chỉ trong thời hạn 1 tháng. Cuối tháng 10-2012, cặp vợ chồng trên cùng ông Tuấn và bà N.T.D. đến Phòng công chứng số 4 (TP.HCM) để tiến hành công chứng đảm bảo.

Khi đến hạn thanh toán nợ, ông Tuấn không liên lạc được với cặp vợ chồng trên và tìm đến căn nhà 214A Nguyễn Trãi thì mới phát hiện vợ chồng ông B.N.L. và bà T.T.G. (chính chủ - PV) không phải là cặp vợ chồng tự xưng trên và cũng không bán hay thế chấp căn nhà để vay tiền.

Trước đó, vợ chồng ông B.N.L. và bà T.T.G. có đánh rơi túi xách, bên trong có bản chính giấy chủ quyền ngôi nhà 214A Nguyễn Trãi và nhiều giấy tờ khác. Sau đó vợ chồng ông đã làm đơn xin và được quận 1 cấp lại giấy tờ của căn nhà.

Biết bị lừa, ông Tuấn đã làm đơn tố cáo lên Công an quận 1. Xác định tính chất của vụ việc, Công an quận 1 đã chuyển giao cho phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Công an xác định hai nghi can giả mạo vợ chồng ông B.N.L. và bà T.T.G. là Nguyễn Kim Hoàng và Lê Thị Hồng Hạnh. Trong quá trình điều tra, công an đã bắt giữ Hoàng, riêng Hạnh đã bỏ trốn.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên