05/12/2017 11:44 GMT+7

Lòng tự trọng của chủ tịch LĐBĐ Mỹ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Sunil Gulati – chủ tịch LĐBĐ Mỹ (USSF) cho biết ông sẽ không tái ứng cử cuộc bầu cử diễn ra vào năm 2018 sau thất bại của tuyển Mỹ ở vòng loại World Cup 2018.

Ông Sunil Gulati. Ảnh: SOC TAKES

Ông Gulati được rất nhiều người ủng hộ trong quãng thời gian làm việc nhiều năm qua của mình. Nhà diễn thuyết kinh tế 58 tuổi này đã giữ chức chủ tịch USSF từ năm 2006. Trải qua 3 nhiệm kỳ làm việc, ông gần như chắc chắn sẽ tiếp tục tại vị thêm một nhiệm kỳ nữa nếu tuyển Mỹ suôn sẻ vượt qua vòng loại World Cup 2018.

Nhưng rồi cú sốc đã xảy ra. HLV Bruce Arena lập tức từ chức sau thất bại trước Trinidad&Tobago. Chủ tịch USSF tuy không ra quyết định tức thời như HLV trưởng tuyển Mỹ nhưng ông vẫn tỏ thái độ nhận trách nhiệm sau thất bại của đội nhà.

“Tôi đã suy nghĩ rất lâu về điều này, cũng như đã tham khảo ý kiến của nhiều người ở các vai trò khác nhau. Rất nhiều người đã khuyên tôi nên tiếp tục ra ứng cử. Nhưng cuối cùng, tôi nghĩ điều tốt nhất cho cá nhân tôi cũng như USSF, đó là nên có một người mới ở vị trí này.

Thất bại trước Trinidad thật đau đớn, đáng tiếc và tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ. Nó đã che mờ đi rất nhiều thứ quan trọng khác. Dù có công bằng hay không, tôi chấp nhận nó và nghĩ đây là thời điểm để có một chủ tịch mới”, ông Gulati nói.

Nỗi buồn của tuyển Mỹ khi thất bại ở vòng loại World Cup 2018. Ảnh: DAILY COURRIER

Chấp nhận rời USSF nhưng ông Gulati khẳng định sẽ tiếp tục vai trò trưởng ban đấu thầu đăng cai World Cup 2026 của nhóm ba quốc gia Mỹ - Canada – Mexico.

“Tôi đã bỏ ra 6 tháng làm việc cho kế hoạch này, chúng tôi đang mang World Cup 2026 đến gần với Bắc - Trung Mỹ”, ông Gulati trả lời khi được hỏi về quyết định này. FIFA sẽ chính thức công bố chủ nhà World Cup 2026 sau khi diễn ra cuộc bỏ phiếu vào ngày 13-6-2018.  

Việc ông Gulati tiếp tục vai trò của mình trong cuộc đua đăng cai World Cup 2026 nhận được nhiều sự đồng tình của người hâm mộ bởi đây là công việc hoàn toàn tách bạch so với thất bại của tuyển Mỹ ở vòng loại World Cup 2018. Nếu ông Gulati từ chức vào lúc này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của Mỹ - Canada – Mexico.

Chấp nhận rời bỏ cương vị để chịu trách nhiệm với thất bại của đội nhà đồng thời tỏ thái độ chuyên nghiệp trong một vai trò khác, nhà diễn thuyết người Mỹ đã cho thấy lòng tự trọng của một vị chủ tịch LĐBĐ.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên