17/09/2013 21:01 GMT+7

Lòng tự trọng

LÊ HOÀI DƯ
LÊ HOÀI DƯ

Niềm hạnh phúc khi trở về “mái nhà xưa” AC Milan của tiền vệ người Brazil Kaka đã không trọn vẹn khi bị dính chấn thương trong trận Milan hòa Torinho 2-2 ở vòng 3 Serie A và phải nghỉ thi đấu một tháng.

Đáng nói là Kaka đã quyết định không nhận lương trong thời gian ngồi ngoài do chấn thương. Nhật báo Daily Mail (Anh) dẫn lại lời Kaka: “Tôi đã nói chuyện rất lâu với ông Galliani (phó chủ tịch đội AC Milan). Cuối cùng, tôi quyết định không muốn bất cứ điều gì từ đội bóng, ngoại trừ tình yêu và sự hỗ trợ của ban huấn luyện và ban lãnh đạo đội bóng cho đến khi tôi hoàn toàn bình phục để có thể trở lại thi đấu”. Phát biểu của Kaka đã làm CĐV AC Milan cảm thấy ấm lòng, nhất là trong hoàn cảnh đội nhà khởi đầu mùa bóng không được tốt (đấu 3 trận, mới có 4 điểm).

Tương tự là trường hợp của tiền vệ Jonjo Shelvey (Swansea). Anh đã trở thành nhân vật trung tâm trong trận Swansea hòa Liverpool 2-2 ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh rạng sáng 17-9 (giờ VN). Trong trận này, anh đã có màn đối đầu với đội bóng cũ và đóng cả vai người hùng lẫn tội đồ (Shelvey góp công lớn trong hai bàn của Swansea và mắc sai lầm giúp Liverpool ghi hai bàn). Nhưng ít ai biết rằng trước khi chuyển đến đội Swansea, Shelvey vẫn có thể ở lại Liverpool nhưng vẫn quyết định ra đi với lý do: “Tôi muốn chơi bóng đá. Tôi ghét phải ngồi dự bị và sau đó nhận tiền lương. Đó là cá tính của tôi, cách tôi được dạy dỗ”.

Hành động của Shelvey và Kaka thật đáng để suy ngẫm.

LÊ HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên