14/04/2018 06:00 GMT+7

Long An vẫn chưa có tiền dự giải

S.H.
S.H.

TT - Hôm nay (14-4), Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2018 khai mạc, trong đó có trận Long An tiếp Bình Phước trên sân nhà.

*** Error ***
Long An (trái) đang đối mặt với bàn toán khó khi chưa có được chữ ký tài trợ từ Tập đoàn Đồng Tâm. Ảnh: N.K

Với tham vọng quay lại sân chơi V-League, Long An có sự chuẩn bị khá chu đáo cho mùa bóng mới. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phan Văn Giàu đang đứng trước ngã ba đường ngay trước ngày khai mạc giải.

Ông Võ Thành Nhiệm - tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Long An - cho biết: “Đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa có được hợp đồng tài trợ nào với các công ty của Tập đoàn Đồng Tâm - bầu sữa nuôi sống CLB từ hai thập niên qua. Lý do mà Tập đoàn Đồng Tâm chưa chịu ký tài trợ xuất phát từ việc ông Trần Anh Tú kiêm nhiệm quá nhiều chức vụ ở VPF (Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN). Nhà tài trợ Đồng Tâm không chấp nhận cảnh một người ôm đồm quá nhiều chức vụ nói trên nên họ chưa ký hợp đồng với CLB”.

Ông Võ Thành Nhiệm nói thêm, nếu không tìm được nguồn tài trợ thì buộc họ phải trả đội bóng Long An lại cho UBND tỉnh quản lý. Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 13-4, ông Nguyễn Anh Dũng - giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Long An - cho biết đã nắm bắt được tình hình khó khăn về tài chính của CLB khi một số công ty thành viên của Tập đoàn Đồng Tâm chưa ký hợp đồng tài trợ cho CLB trong năm 2018.

“Chúng tôi đã gởi văn bản lên UBND tỉnh để báo cáo về thực trạng này, đồng thời kiến nghị lãnh đạo địa phương hỗ trợ một phần kinh phí để CLB hoạt động trong quá trình tìm kiếm nguồn tài trợ. Đến nay, kiến nghị ấy vẫn chưa được phản hồi. Chúng tôi cũng đang tích cực phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Long An tìm nguồn tài trợ” - ông Dũng nói.

n Lịch thi đấu vòng 1 Giải hạng nhất 2018: Đắk Lắk - Tây Ninh (15h30), Huế - Đồng Tháp (15h30), Bình Định - Công An Nhân Dân (16h), Viettel - Hà Nội B (17h), Long An - Bình Phước (17h).

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên