09/04/2017 19:13 GMT+7

Long An thua trận thứ 10 liên tiếp

S.H - N.K - H.D
S.H - N.K - H.D

TTO - Tối 9-4, CLB Long An đã thua trận thứ 10 liên tiếp khi thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Than Quảng Ninh ở vòng 12 V-League 2017.

Các cầu thủ hai đội cãi vã suýt dẫn đến xô xát. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Các cầu thủ hai đội cãi vã suýt dẫn đến xô xát. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Tinh thần rệu rã, lực lượng sứt mẻ vì nhiều lí do, Long An được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ mạnh hơn là Than Quảng Ninh. Thế trận trên sân cũng phần nào cho thấy điều đó khi đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, Long An lại bất ngờ có bàn thắng dẫn trước 1-0 ngay phút 17 nhờ công của tiền vệ Vũ Em trong một pha đá phạt góc. Bàn thắng khiến HLV Nguyễn Minh Phương lẫn các cầu thủ Long An không giấu được niềm vui và chơi hưng phấn hơn hẳn trong những phút sau đó.

Các cầu thủ Than Quảng Ninh ăn mừng bàn thắng vào lưới Long An. Ảnh: N.K

Nhưng bản lĩnh của đội bóng mạnh hơn đã giúp Than Quảng Ninh lấy lại thế trận và ghi liền hai bàn thắng trong vòng 7 phút cuối hiệp một. Phút 39, Xuân Hùng tạt bóng bên cánh trái cho tiền đạo Patiyo bật cao hơn trung vệ Nam Anh để đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh. Và ở phút 45, tiền vệ phải Xuân Tú dứt điểm căng đưa bóng đi trúng chân hậu vệ Thanh Cường đi luôn vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 trong niềm vui của khoảng 100 CĐV Than Quảng Ninh có mặt trên sân Long An.

Những phút cuối trận, không khí trên sân trở nên nóng hơn bao giờ hết sau một pha va chạm trên sân mà trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên không rút thẻ Vàng. Vì thế, cầu thủ Than Quảng Ninh đã bực tức lao đến phản ứng với trọng tài lẫn cầu thủ Long An dẫn đến căng thẳng, cầu thủ hai bên suýt lao vào nhau nếu như không được can ngăn kịp thời.

Đây cũng là thất bại thứ 6 liên tiếp của Long An dưới thời HLV Minh Phương.

Sân Hòa Xuân: Đà Nẵng và Bình Dương chia điểm

Năm thứ tư liên tiếp SHB Đà Nẵng (áo cam) không thể đánh bại B Bình Dương ngay trên sân nhà. Ảnh: THẮNG LÊ
Năm thứ tư liên tiếp SHB Đà Nẵng (áo cam) không thể đánh bại B Bình Dương ngay trên sân nhà. Ảnh: THẮNG LÊ

Chơi trên sân đối phương thế nhưng thống kê từ ban tổ chức V-League cho thấy chiều 9-4 đội khách B Bình Dương lại vượt trội chủ nhà SHB Đà Nẵng về các thông số chuyên môn như: thời gian kiểm soát bóng, đá phạt góc, sút cầu môn và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm thực sự. Nếu như không có sự phản xạ trên cả tuyệt vời của thủ môn Văn Hưng thì lưới của SHB Đà Nẵng đã rung lên nhiều lần. 

HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận rằng học trò của ông đang hứng chịu sức ép tâm lý khá nặng nề khi bị tân binh TP.HCM cầm hòa 3-3 rồi bị Sanna Khánh Hòa đánh bại 2-1 trong hai trận gần nhất. Việc bị căng cứng tâm lý khiến cho SHB Đà Nẵng không còn giữ được sự thanh thoát và phối hợp nhóm ăn ý thường thấy.

Lạ thay trong bối cảnh lép vế hơn đội khách thì SHB Đà Nẵng bất ngờ có bàn mở tỉ số 1-0 do Thanh Hải sút từ ngoài 20m ở phút 77. Niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài được 7 phút trước khi họ bị Anh Đức gỡ hòa 1-1 bằng cú bật cao đánh đầu sở trường. 

Đây là năm thứ tư liên tiếp SHB Đà Nẵng không thể đánh bại được đối thủ khó chơi B Bình Dương ngay trên sân nhà của mình.

Hà Nội vẫn chưa thể thắng Khánh Hòa trên sân 19/8

Trên sân 19/8, chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN đã cầm chân Hà Nội 1-1 trong trận cầu có chất lượng chuyên môn khá thấp. Thêm một lần nữa, CLB Hà Nội lại không thể ra về với trọn vẹn ba điểm khi đến làm khách của Khánh Hòa.

CLB Hà Nội ghi bàn mở tỉ số trước nhờ công của Silva ở phút 68 sau cú đánh đầu cận thành chuẩn xác. Trước khi Silva ghi bàn, trận đấu diễn ra khá cân bằng nên không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. CLB Hà Nội tỏ ra khá bế tắc trước lối đá kín kẽ của đội chủ nhà trong khi Khánh Hòa cũng không thể gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đội khách.

Bị thủng lưới, các cầu thủ Khánh Hòa dâng cao tìm bàn gỡ và sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Tấn Điền đã cân bằng tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà ở phút 89. Với kết quả này, Khánh Hòa có trong tay 20 điểm xếp thứ tư còn Hà Nội đứng thứ ba (mới đá 11 trận, cùng 20 điểm nhưng có hiệu số tốt hơn).

S.H - N.K - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Long An V-League