15/04/2017 18:50 GMT+7

Long An có điểm đầu tiên sau 10 trận thua liên tục

S.H - H.D
S.H - H.D

TTO – Chuỗi 10 trận thua liên tục của Long An tại V-League 2017 cuối cùng cũng đã kết thúc với trận hòa Quảng Nam 1-1 trên sân Tam Kỳ ở vòng 13 chiều 15-4. Ở trận đấu đáng chú ý khác, FLC Thanh Hóa bị Sài Gòn cầm chân 1-1.

Các cầu thủ Long An đã có điểm đầu tiên sau 10 trận toàn thua. Ảnh: N.K

Sau tiếng còi khai cuộc, Quảng Nam chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành của Long An. Nhưng phải đến phút 30, đội chủ nhà mới cụ thể hóa sự vượt trội bằng bàn thắng mở tỉ số của ngoại binh Claudecir sau cú vô lê cận thành khá đẹp mắt.

Những phút tiếp theo, Quảng Nam tiếp tục dồn ép mạnh mẽ. Nhưng khi đội chủ nhà vẫn đang loay hoay tìm bàn thắng nhân đôi cách biệt thì Long An đã có được bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1. Người lập công cho Long An là Tài Lộc với một cú sút phạt 11m chuẩn xác ở phút 42. Trước đó, trong một tình huống tham gia phòng ngự, Thanh Hưng (Quảng Nam) đã để tay chạm bóng trong vòng cấm.

Sang hiệp 2, Long An lùi sâu đội hình về phần sân nhà cố thủ để bảo toàn kết quả hòa. Trong thế trận như vậy, Quảng Nam tỏ ra khá bế tắc và buộc phải chấp nhận rời sân với tỉ số 1-1.

Đây là trận hòa đầu tiên của Long An sau chuỗi 10 trận toàn thua. Với 1 điểm giành được ở trận này, Long An vẫn tiếp tục xếp cuối bảng khi có trong tay 5 điểm nhưng tinh thần thi đấu của họ phần nào được cải thiện.  

Sân Thanh Hóa: Chủ nhà lỡ cơ hội đòi lại ngôi đầu

Văn Ngọ (4-Sài Gòn) tác giả bàn mở tỉ số 1-0 vào lưới FLC Thanh Hóa bằng cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt. Ảnh: ANH TÙNG
Văn Ngọ (4-Sài Gòn) tác giả bàn mở tỉ số 1-0 vào lưới FLC Thanh Hóa bằng cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt. Ảnh: ANH TÙNG

Bị đội khách Sài Gòn cầm chân 1-1 ngay trên “thánh địa” của mình, FLC Thanh Hóa đã bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi nhất bảng khi có cùng 23 điểm với Hà Nội, nhưng lại kém về chỉ số phụ.

Chơi trên sân đối phương nhưng Sài Gòn lại là đội mở tỉ số trước với pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt của Văn Ngọ vào phút 6. Hơn hai mươi phút sau đó, bằng một pha đi bóng mạnh mẽ và kết thúc cực mạnh, thủ quân Omar gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Thêm một lần nữa, Sài Gòn laị trở thành “khắc tinh” với bóng đá xứ Thanh khi hòa 2-2 và thắng 3-1 ở mùa giải năm ngoái.

HAGL lần đầu có điểm tại Cẩm Phả

Phải chơi trên sân đối phương cộng với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng vì thẻ phạt và chấn thương, thế nhưng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã khiến cho chủ nhà Than Quảng Ninh gặp không ít khó khăn trong cuộc đối đầu ở vòng 13 vào tối 15-4 trên sân Cẩm Phả.

Sáu phút sau khi trận đấu bắt đầu, chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0 do công của Minh Tuấn với bàn thắng từ chấm phạt đền do hậu vệ HAGL để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Tròn chục phút sau, Ngọc Quang gỡ hòa 1-1 với cú vô lê cận thành.

Ngọc Quang (áo trắng, HAGL) tác giả hai bàn thắng vào lưới Than Quảng Ninh. Ảnh: ANH PHAN

 

Niềm vui của đội khách chỉ kéo dài được 3 phút và thủ môn Vĩnh Lợi phải vào lưới nhặt bóng trở ra sau cú đánh đầu của Patiyo. 2-1 cho Than Quảng Ninh.

Bị dẫn bàn nhưng đội khách vẫn chơi ngoan cường. Nỗ lực tấn công không mệt mỏi của họ được đền bù với pha làm bàn thứ hai trong trận của tiền vệ Ngọc Quang, gỡ hòa 2-2 vào phút 62 từ đường chuyền đẹp của Công Phượng.

Lần đầu tiên HAGL có được trận hòa trên sân đối phương ở mùa bóng này sau 3 trận thua, 2 trận thắng. Sau ba năm đến làm khách và toàn thua trên sân Cẩm Phả, lần đầu tiên đội bóng phố núi chận đứng mạch trận kém vui…

Sân Cần Thơ: Chủ nhà kiên cường giật lại 1 điểm

Trên sân nhà, XSKT Cần Thơ đã có trận đấu kiên cường khi cầm chân SHB Đà Nẵng 2-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 trong hiệp một.

Trận này, SHB Đà Nẵng nhập cuộc tốt và tìm được 2 bàn thắng vượt lên nhờ công của Minh Tâm (phút 29) và Đức Lễ (phút 36). Đến phút 45+1, Thanh Long thắp lại hi vọng có điểm cho XSKT Cần Thơ khi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Sang hiệp 2, XSKT Cần Thơ chơi lột xác và khiến đội khách gặp muôn vàn khó khăn. Tuy vậy, phải chờ đến phút 80, đội chủ nhà mới tìm được bàn cân bằng tỉ số 2-2 nhờ công của Henry. Phút bù giờ thứ tư trận đấu, XSKT Cần Thơ chỉ còn thi đấu với 10 người khi Tiến Thành nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Dù vậy, thời gian còn lại là quá ít để SHB Đà Nẵng tận dụng ưu thế hơn người để tìm kiếm chiến thắng. Với kết quả này, XSKT Cần Thơ có trong tay 7 điểm tạm xếp thứ 13 còn SHB Đà Nẵng đứng thứ 8 với 18 điểm.

S.H - H.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Long An V-Legue