03/05/2015 03:52 GMT+7

Lối thoát nào cho AC Milan?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 4-5 (giờ VN), AC Milan sẽ đến làm khách trên sân đối thủ mạnh Napoli ở vòng 34 Giải vô địch Ý (Serie A). Nhưng có lẽ sẽ không nhiều CĐV AC Milan theo chân đội nhà trong trận này.

Trận thua Genoa 1-3 trên sân nhà ở vòng đấu 33 diễn ra giữa tuần rồi đánh dấu một cột mốc quan trọng của AC Milan trong mùa giải này, đó là lượng khán giả đến sân của họ xuống thấp đến mức khó tin: chỉ hơn 25.000 khán giả, trong khi sân San Siro của AC Milan có sức chứa lên đến 80.000. Vì vậy, việc hơn 2/3 số ghế trống trơn giữa tuần rồi tạo nên một cảnh tượng thê lương ở sân bóng một thời được xem là nóng bỏng nhất nước Ý. Dù Serie A không còn hấp dẫn như xưa nhưng mới đầu mùa giải này, sân San Siro còn thường xuyên có khoảng 40.000 khán giả đến sân và con số đó cứ giảm tỉ lệ thuận với phong độ của AC Milan.

Trước đó, trong mùa giải này, chỉ có trận thắng Parma 3-1 ở vòng 21 là có lượng khán giả thấp hơn tại San Siro với khoảng 24.400 người. Nhưng dù sao, các CĐV này cũng có được niềm vui chiến thắng và ủng hộ đội nhà hết mình đến cuối trận. Còn trong trận gặp Genoa, phần lớn CĐV AC Milan đã bỏ về sớm, những người còn ráng nán lại đến phút cuối cùng chủ yếu chỉ để... huýt sáo và la ó thầy trò HLV Filippo Inzaghi.

Mùa giải lúc này đã kết thúc với AC Milan khi họ tụt xuống hạng 10 và kém suất dự Europa League đến 8 điểm. Các Milanista (CĐV Milan) có lẽ cũng chẳng còn quan tâm đến phong độ của đội bóng nữa mà hầu hết đang chờ đợi một thứ khác. Cụ thể, sau trận thua thảm trước Genoa, HLV Inzaghi thừa nhận ông có thể phải ra đi ngay trong ngày hôm sau. Có lẽ, việc ông Inzaghi đến giờ vẫn chưa bị sa thải chủ yếu là bởi thượng tầng của AC Milan đang rất bận rộn những ngày qua với việc ông chủ Silvio Berlusconi chuẩn bị bán đội bóng cho doanh nhân người Thái Lan Bee Taechaubol.

Ngày 2-5, tờ Gazzetta dello Sport của Ý đưa tin ông Berlusconi đang xúc tiến những bước cuối cùng để hoàn tất hợp đồng bán 51% cổ phần AC Milan cho ông Taechaubol với giá khoảng 500 triệu euro. Trên một số cộng đồng mạng của những người hâm mộ AC Milan, nhiều CĐV tỏ vẻ háo hức về điều này bởi bóng đá hiện đại đã quá quen với việc những tỉ phú người nước ngoài mua lại các đội bóng rồi vung tiền mua về hàng loạt ngôi sao, nên thông tin AC Milan đổi chủ có thể tạo nên một niềm tin về tương lai xán lạn hơn với các CĐV.

Nhưng bài học từ người hàng xóm Inter Milan cũng cho thấy không phải cứ đổi chủ nước ngoài là thành công sẽ đến. Nếu ông chủ mới của AC Milan muốn mua nhiều ngôi sao cho đội bóng trong mùa hè này thì trước tiên ông phải giải quyết chuyện đi - ở của HLV Inzaghi. Mùa giải năm ngoái, AC Milan đẩy đi HLV Clarence Seedorf để mời về người đồng đội cũ Inzaghi của ông, một quyết định chẳng có ý nghĩa gì bởi cả hai đều thiếu kinh nghiệm như nhau. 

Nếu không thể cách tân Milan triệt để, lưu lại HLV Inzaghi vẫn hơn vì dù sao ông cũng đã dần quen việc thay vì lại thêm một dạng “tân HLV kiêm cựu binh” Gennaro Gattuso hay Andriy Shevchenko... nào đó.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên