17/05/2014 05:02 GMT+7

Lội ngược dòng hạ Murray, Nadal vào bán kết Giải Rome Masters

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 17-5, tay vợt số 1 thế giới, Rafael Nadal đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại hạt giống số 7, Andy Murray 1-6, 6-3, 7-5 để giành quyền vào bán kết Giải Rome Masters.

Rafael Nadal đã khởi đầu trận đấu không tốt và đã để cho Andy Murray thắng dễ ở ván 1 với tỉ số cách biệt 6-1.

Sang ván 2, Rafael Nadal thi đấu tập trung hơn và đã thắng lại Andy Murray 6-3 để quân bình tỉ số 1-1.

Bước vào ván quyết định, hai tay vợt so kè nhau quyết liệt và đã cống hiến cho khán giả một ván đấu rất hay. Bước ngoặt của ván đấu diễn ra ở bàn thứ 11 khi Andy Murray cầm giao bóng nhưng lại mất break, tạo cơ hội Rafael Nadal vượt lên dẫn 6-5, rồi sau đó tay vợt người Tây Ban Nha kết thúc luôn trận đấu với chiến thắng 7-5 ở bàn 12 khi nắm quyền giao bóng.   

Đối thủ của Nadal ở bán kết là hạt giống số 12, Grigor Dimitrov - tay vợt đã giành vé đi tiếp sau khi đối thủ của anh, Tommy Haas (15) bỏ cuộc vì chấn thương.

Ở một trận đấu khác, hạt giống số 2, Novak Djokovic cũng ghi tên mình vào bán kết với chiến thắng 7-5, 6-4, 6-3 trước tay vợt người Tây Ban Nha, David Ferrer (5).

Phát biểu sau trận đấu, Novak Djokovic cho biết: "Đây là trận đấu tốt nhất của tôi trên mặt sân đất nện ở mùa giải năm nay. Hôm nay (16-5), tôi không cảm thấy đau ở cổ tay và tôi hi vọng chấn thương sẽ không tái phát ở các trận đấu tới". 

Đối thủ của Novak Djokovic là hạt giống số 8, Milos Raonic tay vợt cũng đã ghi tên mình vào bán kết với chiến thắng 6-3, 5-7, 6-2 trước Jeremy Chardy - người loại cựu số 1 thế giới, Roger Federer ở vòng 2.   

* Ở giải nữ, hai chiếc vé vào bán kết còn lại thuộc về Serena Williams (1) và Jelena Jankovic (6). Tay vợt người Mỹ, Serena Williams dễ dàng vào bán kết với chiến thắng 6-1, 6-3 trước tay vợt người Trung Quốc Shuai Zhang. Còn Jelena Jankovic xuất sắc hạ hạt giống số 3, Agnieszka Radwanska sau hai ván với cùng tỉ số 6-4.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên