02/12/2013 00:30 GMT+7

Lời cuối gửi U-23 VN

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Nghĩ cũng lạ, không hiểu sao trong thời gian gần đây những hình ảnh xấu xí của các đội tuyển bóng đá nam xuất hiện khá dày

Xin dẫn chứng các chuyện gần nhất: đầu tiên là tại giải U-21 quốc tế của báo Thanh Niên, một sân chơi cho các cầu thủ trẻ rèn luyện tài và trí, vậy mà đến người nhà cũng không chịu nổi cú vào bóng quá sức thô bạo của cầu thủ Đình Bảo nhằm vào chân một cầu thủ Úc.

Không lâu sau đó, lực lượng U-21 này được khoác áo U-22 để “mang chuông đi đánh xứ người” tại Campuchia, và cũng đã cúi đầu rời sân ở trận cuối khi hai cầu thủ bị thẻ đỏ trong trận gặp Thái Lan.

Rồi đội tuyển quốc gia khi tiếp Uzbekistan ngay trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại Cúp châu Á. Người hâm mộ bóng đá Việt cũng không thể nào chịu nổi cú vào bóng thô bạo của đội trưởng Tấn Tài, và kết cục là một chiếc thẻ đỏ!

Và chuyện mới nhất, diễn ra chiều thứ bảy trên sân Thống Nhất khi U-23 VN đá giao hữu trận cuối với CLB TP.HCM trước khi lên đường dự SEA Games 27. Đây là một trận đấu mà chất lượng chuyên môn của các tuyển thủ U-23 vẫn tiếp tục mờ nhạt. Trong khi đó, điều gây ấn tượng mạnh - ấn tượng xấu - là việc nhận bảy thẻ vàng!

Vẫn biết trong bóng đá thường những cầu thủ hay đá xấu là những cầu thủ kém. Vì không hơn tài đối thủ mới giở kungfu ra để khỏa lấp chuyên môn. Với U-23, có thể không đến nỗi kém CLB TP.HCM, một đội bóng hạng nhì mới lên hạng nhất, nhưng mang tâm lý là “tuyển”, là “những người giỏi nhất” chuẩn bị đi làm nhiệm vụ quốc gia nhưng không “làm gỏi” các “đàn em” một cách dễ dàng nên sinh ra nóng mặt, dẫn đến bảy chiếc thẻ vàng.

Thôi, một lời cuối gửi đến U-23, khi mà họ chỉ còn hai ngày nữa sẽ đáp máy bay đi Myanmar: thú thật là không chỉ mỗi chúng tôi mà rất nhiều người hâm mộ khác chẳng đặt kỳ vọng nhiều vào các bạn trong chuyến dự giải này. Không tin, các bạn cứ lên mạng mà xem người hâm mộ đã tâm sự những gì...

Tuy nhiên, đá bóng không hay chẳng phải là cái tội. Lỗi không phải ở các bạn, mà lỗi ở người lớn đã không đào tạo được các bạn trở thành người đá bóng giỏi, khi công tác đào tạo trẻ đã làm quá lớt phớt. Các bạn chỉ có lỗi nếu như tiếp tục tái hiện những hình ảnh xấu xí, làm hoen ố đến chiếc áo có lá quốc kỳ trên ngực trái. Các bạn có thể thua về chuyên môn, nhưng tuyệt đối không được thua về phong cách.

Chúng tôi nghĩ đó là đòi hỏi, là yêu cầu của người hâm mộ bóng đá Việt dành cho các bạn khoác áo U-23 VN tại SEA Games 27 vậy.

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên