02/04/2016 05:30 GMT+7

Logo đội Sài Gòn FC mang biểu tượng chợ Bến Thành

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Không chỉ xin đổi tên, đổi địa điểm thi đấu, CLB Hà Nội còn đổi luôn logo của đội bóng cho phù hợp với tên gọi mới: Sài Gòn FC.

[Logo mới của CLB Hà Nội sau khi đổi tên thành Sài Gòn FC - Ảnh: CLB cung cấp]

Giữa năm 2013, CLB Hà Nội đã công bố logo của đội bóng được thiết kế dựa trên sự kết hợp giữa Khuê Văn Các - biểu tượng của Hà Nội, và hình quả bóng với ý nghĩa CLB phải là đại diện ưu tú của bóng đá Hà Nội. Tuy nhiên, việc chuyển địa điểm thi đấu vào TP.HCM và đổi tên CLB thành Sài Gòn FC đã khiến ban lãnh đạo CLB cũng phải đổi luôn logo cho phù hợp. Theo đó, logo mới của đội bóng có hình chợ Bến Thành - một biểu tượng của TP.HCM - cùng hình quả bóng. Chủ tịch CLB Nguyễn Giang Đông chia sẻ: “Chúng tôi không còn là đội bóng Hà Nội nữa rồi, do chuyển vào TP.HCM nên cũng phải đổi luôn logo cho phù hợp”. Nói về thời gian đội bóng sẽ chính thức chuyển vào TP.HCM, ông Nguyễn Giang Đông cho biết ngay khi LĐBĐ VN (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đồng ý, đội sẽ lập tức chuyển vào ngay.

Về chuyện kinh phí, từ trước đến giờ Sở VH-TT TP.HCM thường hỗ trợ kinh phí cho CLB hạng nhất TP.HCM khoảng 6-7 tỉ đồng/năm để hoạt động. Do đó, việc CLB Hà Nội chuyển vào TP.HCM cũng được dư luận tại TP.HCM đặt câu hỏi: Liệu Sở VH-TT TP.HCM có hỗ trợ CLB Sài Gòn FC sau khi đổi tên thành công hay không? Trả lời câu hỏi này, một quan chức Sở VH-TT TP.HCM khẳng định sở sẽ không hỗ trợ kinh phí gì cho CLB Sài Gòn FC.

Vị này nói: “Chúng tôi sẽ phối hợp để giúp đỡ Công ty cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn hoạt động nhưng chuyện nuôi CLB Sài Gòn FC thì không. Ngay cả khi CLB hạng nhất TP.HCM sau này thăng hạng V-League, sở cũng không còn nuôi như hiện nay nữa vì khi đó CLB TP.HCM phải thành lập công ty cổ phần bóng đá theo đúng yêu cầu của VPF. Việc sở có giúp ở đây sẽ là phối hợp để đào tạo và cung cấp lực lượng trẻ cho các CLB V-League. Trách nhiệm của sở là phải giúp đỡ CLB Sài Gòn FC vì nếu họ làm tốt khi vào đây thì cũng kéo phong trào bóng đá TP.HCM phát triển”.

Do ở vòng 5 V-League 2016, CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An nên phải chờ đến ngày 17-4, CLB Sài Gòn FC mới có trận ra mắt khán giả TP.HCM trên sân Thống Nhất khi tiếp QNK Quảng Nam ở vòng 6. Hiện CLB Hà Nội đang tạm xếp thứ 4/14 đội với 7 điểm sau 4 trận, kém đội dẫn đầu Hải Phòng 5 điểm.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên