10/03/2012 00:07 GMT+7

Lộ rõ những ván cờ bạc tỉ

CHÍ QUỐC - KHẮC TÂM
CHÍ QUỐC - KHẮC TÂM

TT - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng vừa có kết luận điều tra và chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND tỉnh Sóc Trăng truy tố sáu bị can liên quan vụ đánh cờ bạc tỉ.

Vụ đánh cờ bạc tỉ ở Sóc Trăng: hoàn tất khâu truy tốBắt giam người tổ chức đánh cờ bạc tỉ ở Sóc TrăngQuan Lèo thua cờ quan Tân 22 tỉ đồng

4kQ0M8nI.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Thanh Lèo (góc phải ảnh) - phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: H.Dương; và quán Thy Tài, nơi ông Tân và ông Lèo đánh cờ bạc tỉ đã đóng cửa, ngưng hoạt động (ảnh chụp chiều 25-12)- Ảnh: C.Q.

ipDHrSzW.jpgPhóng to

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Lèo (nguyên phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng) đã thua tiền đánh cờ với ông Trần Văn Tân (nguyên giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe loại 3) tổng cộng gần 39 tỉ đồng, trong đó đã chung gần 19 tỉ đồng gồm tiền mặt, vàng và đất đai. Cũng theo kết luận điều tra, ông Lèo còn thua ông Đinh Văn Mười (nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy Sóc Trăng) hơn 570 triệu đồng. Chính ông Lèo đã lôi kéo, rủ rê ông Tân và ông Mười sát phạt với mình.

Hết tiền cũng đánh

Cả ông Tân và ông Mười đều là bạn bè quen biết lâu năm với ông Lèo. Dù bắt đầu chơi cờ ăn thua với ông Lèo vào thời điểm khác nhau (ông Tân bắt đầu chơi từ tháng 11-2008 và ông Mười từ tháng 6-2009) nhưng cả hai đều có “điểm xuất phát” chung là ban đầu chỉ ăn thua bằng... vé số với ông Lèo rồi “phát triển” lên mức ăn thua bằng tiền.

Riêng với ông Tân, từ ngày 28-11 đến 8-12-2011 số tiền sát phạt đã tăng từ 1 tỉ đồng/ván lên đến 5 tỉ đồng/ván.

“Gá bạc”, thu lợi 400 triệu đồng

Một nhân vật khác bị khởi tố tội “gá bạc” là Ngô Huệ Phấn. Lúc đầu chỉ là người bán vé số ở quán bida Cón nên quen biết hai “kỳ thủ” Lèo và Tân. Dần dần bà Phấn được tin tưởng giao trách nhiệm ghi chép tiền thắng thua cờ cho ông Tân và ông Mười.

Riêng ông Tân rất hào phóng cho bà Phấn hưởng 50% số tiền thu được từ con nợ Nguyễn Thanh Lèo được ghi trong sổ sách. Bà Phấn đã thu tiền nợ cho ông Tân 800 triệu đồng và hưởng một nửa trong số này.

Do sợ bị người khác phát hiện, các bị can trên thường xuyên thay đổi địa điểm đấu cờ từ quán bida Cón ở đường Nguyễn Huệ (P.1), bida Thy Tài ở đường Phú Lợi (P.2) đến nhà bà Ngô Huệ Phấn ở khu dân cư 5A (P.4, TP Sóc Trăng). Với ông Mười, dù số tiền thua ít hơn nhưng địa điểm sát phạt với ông Lèo được di chuyển nhiều hơn, trong đó có chơi tại nhiều quán cà phê trong khu vực hồ nước ngọt.

Đặc biệt trong ngày khai mạc Festival lúa gạo (8-11-2011) diễn ra tại khu vực này đã khiến hai “kỳ thủ” mất địa điểm chơi thường ngày, vì vậy cả hai kéo nhau đến quán bida Thy Tài 2 sát phạt nhau từ 15g đến 1g hôm sau. Tại đây “kỳ thủ” Lèo đánh với đối thủ Mười tổng cộng 12 ván và chung tổng số tiền thua độ 450 triệu đồng.

Kịch tính nhất là trận cờ trước lúc ông Lèo bị bắt năm ngày (ngày 17-12-2011), ông Lèo và ông Mười hẹn nhau quyết chiến tại quán cà phê Hạnh ở khu hồ nước ngọt. Hai bên định so tài với nhau tới sáu ván cờ nhưng xong ván thứ tư thì ông Lèo thua hết tiền. Đánh ván thứ năm nhưng không có tiền, ông Mười bực tức ném cờ và ông Lèo phải lượm lại cờ đòi... ăn thua tiếp nhưng ông Mười bỏ đi.

Bị ông Lèo kéo lại, ông Mười đã dùng cây len đánh ông Lèo bị thương ở hai ngón tay và làm bể một chiếc ly của quán. Chủ quán bắt đền, cả hai bồi thường xong mới ra về.

“Khủng bố” đòi tiền

Để đòi được số nợ gần 19 tỉ đồng (gồm 1,3 tỉ đồng tiền mặt, 6 lượng vàng 24K và sáu thửa đất), ông Tân đã nghĩ ra nhiều cách khống chế con nợ. Cụ thể, trong năm 2011 ông Lèo đã khánh kiệt và hết khả năng chi trả bằng tiền mặt cho ông Tân. Vì vậy ông Tân đã bàn với cha con Nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) và Nguyễn Thanh Truyền đe dọa sử dụng vũ lực và uy hiếp tinh thần để buộc ông Lèo tiếp tục “nhả” tiền.

Gặp trực tiếp, gọi điện chửi thề với ông Lèo không có kết quả, ông Tân bắt đầu nhắn tin vào máy ông Lèo với nhiều nội dung đe dọa. Ông Tân còn liên tục cử các đối tượng có máu mặt ở Sóc Trăng tới tìm ông Lèo...

Với những cách “khủng bố” này, ông Lèo đã bị khủng hoảng tinh thần, sợ mất chức, mất việc làm và ảnh hưởng việc kinh doanh nên không dám ra khỏi nhà và không còn cách nào khác là chấp nhận trả tiền, giao nhà đất và cấn trừ tiền thua cờ cho ông Tân.

CHÍ QUỐC - KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên