25/08/2012 16:41 GMT+7

Liverpool vượt Arsenal, có được Sahin

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Chiều 25-8, Liverpool tuyên bố có được Nuri Sahin, tài năng 23 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, trong thời gian một năm theo dạng hợp đồng cho mượn từ Real Madrid. Đây là điều khá bất ngờ vì suốt mùa chuyển nhượng vừa qua, Arsenal luôn ở thế trên trong cuộc đua giành Sahin.

TTO - Chiều 25-8, Liverpool tuyên bố có được Nuri Sahin, tài năng 23 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ, trong thời gian một năm theo dạng hợp đồng cho mượn từ Real Madrid. Đây là điều khá bất ngờ vì suốt mùa chuyển nhượng vừa qua, Arsenal luôn ở thế trên trong cuộc đua giành Sahin.

Thậm chí Arsenal đã dạm mua Sahin từ Real Madrid ngay trước cả lúc HLV Mourinho bật đèn xanh cho cầu thủ này ra đi. Tuy nhiên Real Madrid và Arsenal đã không thể đạt được thỏa thuận trong điều khoản mua đứt Sahin vào cuối mùa bóng với giá 14 triệu bảng. Cuối cùng Liverpool là đội đạt được thỏa thuận với Real Madrid, cũng như chấp nhận mức lương khá cao của Sahin là 115.000 bảng/tuần.

Dù mới 23 tuổi nhưn Nuri Sahin đã có 31 lần khoác áo tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Năm 2005, ở tuổi 17, Sahin đã ghi bàn đầu tiên cho tuyển quốc gia vào lưới đội Đức và trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong màu áo Thổ Nhĩ Kỳ.

Như vậy Nuri Sahin là bản hợp đồng thứ ba của tân HLV Brendan Rodgers tại Liverpool. Trước đó, đội bóng vùng Merseyside đã mua tiền đạo Fabio Borini từ AS Roma và tiền vệ Joe Allen từ Swansea.

Nuri Sahin trở thành cái tên "hot" trên thị trường chuyển nhượng sau khi đóng vai trò chủ đạo trong chức vô địch Bundesliga mùa 2009-2010 của Dortmund. Cũng trong mùa bóng này, phong độ rất xuất sắc đã giúp Nuri Sahin được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga. Ngay khi đó, Sahin đã được HLV Mourinho đưa về Real Madrid với bản hợp đồng kéo dài sáu năm.

Nhưng một chấn thương trong giai đoạn khởi động mùa giải đã khiến mùa bóng của Nuri Sahin trở thành thảm họa. Chấn thương dai dẳng này khiến Sahin luôn phải dưỡng thương và khi có thể thi đấu trở lại vào cuối mùa bóng, anh không đạt được phong độ cần thiết để chen chân vào đội hình đầy sao của Real Madrid. Tổng cộng Sahin chỉ được ra sân 11 lần.

Chelsea mua Victor Moses từ Wigan

Chelsea tiếp tục chi mạnh tay trong mùa hè khi bổ sung tiền đạo Victor Moses từ Wigan với giá 9 triệu bảng Anh. Tính tới thời điểm này, Chelsea đã chi tổng cộng hơn 80 triệu bảng Anh để "shopping".

HLV Roberto Di Matteo của Chelsea khẳng định: "Roberto Martinez đã làm rất tốt việc phát triển Moses kể từ khi ký hợp đồng với anh ta. Moses đã có một mùa bóng rất tốt và hi vọng chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển cậu ta. Với khả năng chơi ở hai cánh, Moses giúp đội hình Chelsea dày hơn. Ngoài ra kỹ năng đi bóng, nhịp độ thi đấu và thể lực của Moses cũng rất tốt".

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên