30/11/2016 06:07 GMT+7

Liverpool và nỗi lo về chiều sâu đội hình

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Trong khi Hull City và Newcastle phải lôi nhau đến loạt sút luân lưu 11m để định đoạt kẻ thắng người thua thì ở trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) khác diễn ra rạng sáng 30-11, Liverpool thoát khỏi việc này với hai bàn thắng khá muộn vào lưới Leeds.

Ben Woodburn (trái) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool trong trận đấu với Leeds. Ảnh: Reuters

Những trận đấu giữa Liverpool với Leeds trước đây luôn đặc biệt, nhất là trong giai đoạn 1964-74 khi HLV Bill Shankly nắm Liverpool đấu trí với HLV Don Revie của Leeds. Nhưng đã hơn một thập kỷ nay, họ mới gặp lại vì Leeds xuống hạng từ năm 2004 và cho đến nay, chưa một lần trở lại.

Leeds gần đây tiến bộ dưới tay của Garry Monk, HLV thứ 7 của họ trong 3 năm trở lại đây. Họ đang xếp thứ 5 ở Giải Championship (Giải hạng nhất Anh) và tràn đầy cơ hội lên hạng Premier League (Giải ngoại hạng Anh) mùa này. Trước khi đến Anfield rạng sáng 30-11, Leeds chỉ thua 1 trong 7 trận gần đây. Monk là HLV đáng tin cậy khi ông từng dẫn dắt Swansea chơi cứng cáp tại Premier League các mùa giải trước.

Nhưng Leeds tiến bộ chẳng thể cứng đầu được trước Liverpool nếu HLV Jurgen Klopp sử dụng đội hình mạnh nhất. Thay vào đó, Klopp dùng đội hình dự bị và Leeds mới là đội bóng chơi lấn lướt hơn trong suốt trận đấu cho đến khi Liverpool ghi hai bàn thắng nhờ công của Dick Origi và Benjamin Woodburn để có chiến thắng chung cuộc 2-0.

Rõ ràng giữa đội hình chính Liverpool đang thi đấu thăng hoa với vị trí thứ hai ở Premier League hiện tại với đội hình hai của họ tồn tại khoảng cách khá lớn. Những cầu thủ như Ragnar Klavan, Alberto Moreno, Divock Origi không đáp ứng được chất lượng đòi hỏi để tạo ra sự khác biệt khi Klopp trông mong vào họ.

Mùa hè năm nay, Liverpool lặng lẽ trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Các CĐV của họ cảm thấy Klopp khá "ngoại giao" trước sự thiếu tham vọng của tập đoàn Fenway Sports Group đang sở hữu Liverpool. Kết quả là đội bóng này hiện không có hai cầu thủ tốt cho từng vị trí như các đối thủ lớn ở nước Anh.

Klopp từng phàn nàn về lịch thi đấu không có nghỉ đông ở nước Anh. Không phải thi đấu ở châu Âu mùa này, nhưng ông lo ngay ngáy về việc các cầu thủ chính bị chấn thương hay quá tải sẽ khiến Liverpool bị tụt lại trước các đối thủ Chelsea, Manchester City, Arsenal trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Trước mắt, cầu thủ chơi hay nhất từ đầu mùa Philippe Coutinho phải nghỉ thi đấu ít nhất 7 trận ở Premier League vì chấn thương dây chằng đầu gối.

Hai lượt bán kết EFL Cup và các vòng đấu FA Cup sẽ diễn ra vào tháng 1-2017, khi đó Klopp sẽ phải quyết định dùng đội hình chính hay đội hình hai. Dùng đội hình chính có thể ảnh hưởng đến cuộc đua của họ tại Premier League, còn dùng đội hình hai không đảm bảo cho cơ hội giành một chiếc cúp trong mùa giải này.

Ở trận tứ kết giữa đại diện Premier League là Hull với đại diện giải hạng dưới Championship là Newcastle, hai đội hòa 0-0 trong 90 chính thức. Dù phải chơi thiếu người trong suốt 30 phút hai hiệp phụ do cầu thủ Dieumerci Mbokani nhận thẻ đỏ như Hull vẫn cầm chân Newcastle với tỉ số 1-1. Trong loạt sút luân lưu 11m, Hull thắng với tỉ số 3-1.

Rạng sáng 1-12, hai trận tứ kết EFL Cup còn lại sẽ diễn ra giữa các đại diện Premier League hứa hẹn hấp dẫn hơn: Arsenal gặp Southampton, và Manchester United tiếp West Ham.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên