05/05/2013 21:40 GMT+7

Liverpool và Everton chia điểm tẻ nhạt

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 5-5, Liverpool và Everton đã thủ hòa nhau 0-0 trên sân Anfield trong trận derby thứ 220 của vùng Merseyside.

TTO - Tối 5-5, Liverpool và Everton đã thủ hòa nhau 0-0 trên sân Anfield trong trận derby thứ 220 của vùng Merseyside.

Một trận cầu tẻ nhạt gây thất vọng cho người hâm mộ. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi hiện cả Liverpool và Everton đều đã bị loại khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Vì thế, dù được mệnh danh là một trong những trận derby hay nhất xứ sương mù nhưng khi không còn động lực chiến đấu, Liverpool và Everton đã không thể chiến đấu hết sức mình để cống hiến cho khán giả một trận đấu sôi động như hồi đầu mùa.

Trận đấu diễn ra cởi mở với thế chủ động thuộc về Liverpool. Tuy nhiên, do mất chân sút chủ lực Luis Suarez (bị treo giò), hàng tấn công của Liverpool đã chơi không tốt và quỷ đỏ đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và chơi lăn xả của Everton.

Cả hiệp 1, hai đội tung ra 12 cú dứt điểm (mỗi đội sáu cú sút) nhưng chỉ một trong số đó có thể chuyển thành bàn thắng. Đội tạo được cơ hội đó là Everton với pha phối hợp đá phạt bên cánh trái ở phút 17. Đáng tiếc pha chạm bóng nỗ lực của Fellaini sau quả đá phạt của Baines lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau giờ nghỉ, Liverpool thi đấu quyết tâm hơn và cơ hội cũng đã đến với quỷ đỏ nhờ nỗ lực của Coutinho và đội trưởng Steven Gerrard. Đáng tiếc nỗ lực của bộ đôi này đều bị Sturridge - chân sút được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống do Luis Suarez để lại - phung phí hết.

Tình huống đáng kể nhất có thể chuyển thành bàn thắng của Liverpool là pha phản công nhanh ở phút 48. Coutinho có pha vẩy má ngoài chân trái xé toang hàng phòng ngự Everton cho Sturridge bứt tốc độ thoát xuống. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Sturridge đã xử lý bóng không tốt nên bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Liverpool dù trước mặt anh chỉ còn mỗi thủ thành Tim Howard.

Hòa 0-0, Liverpool và Everton giữ nguyên vị trí trên bảng tổng sắp như ở vòng 35. Everton xếp thứ 6 với 60 điểm, còn Liverpool đứng dưới một bậc với 5 điểm ít hơn.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên