23/11/2013 01:41 GMT+7

Liverpool trông vào Henderson

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay 23-11, Everton tiếp Liverpool trên sân nhà Goodison Park ở trận derby thứ 221 của vùng Merseyside trong khuôn khổ vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Liverpool hiện xếp thứ hai với 23 điểm, kém 2 điểm so với đội đầu bảng Arsenal. Nếu thắng Everton đồng thời chủ nhà Arsenal thất bại trước “ngựa ô” Southampton, Liverpool sẽ vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp.

Trước trận đấu này, HLV Roberto Martinez (Everton) tuyên bố cầu thủ khiến ông “ngán” nhất là tiền vệ Jordan Henderson. Trả lời phỏng vấn tờ Liverpool Daily Post trước trận đấu, ông Martinez nói: “Tôi nghĩ Henderson là cầu thủ nguy hiểm nhất vì anh ấy giúp lối chơi của Liverpool đa dạng và có thể linh hoạt thay đổi chiến thuật. Do đó sẽ là một sai lầm lớn nếu chúng tôi chỉ tập trung vào hai tiền đạo của Liverpool mà bỏ quên Henderson”.

Quả thật Henderson đang là mắt xích quan trọng nhất của Liverpool. Theo thống kê, Henderson và thủ môn Simon Mignolet là hai cầu thủ thi đấu trọn vẹn 990 phút cho Liverpool ở Premier League mùa này. Dù chưa ghi được bàn thắng nào nhưng qua các trận đấu đó, tiền vệ 23 tuổi này đã gây ấn tượng mạnh cho người hâm mộ với lối chơi xông xáo, kỹ thuật và những đường chuyền có độ chuẩn xác cao. Nhờ sự xuất sắc của Henderson, Liverpool thường xuyên có những pha tấn công như vũ bão bên hành lang cánh phải.

Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán Everton và Liverpool sẽ hòa 1-1.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên