02/01/2016 05:37 GMT+7

Liverpool, M.C và Barca thẳng tiến?

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Ngoài cuộc đọ sức giữa Manchester United và Swansea, vòng 20 Premier League và vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) còn có những trận đấu khác rất đáng xem.

Liverpool sẽ có niềm vui đầu năm mới khi gặp West Ham? - Ảnh: Reuters

 

West Ham - Liverpool: khó cho chủ nhà

Ở giai đoạn lượt đi Premier League mùa này, West Ham đã trở thành nỗi ám ảnh của các ông lớn khi thầy trò HLV Slaven Bilic quật ngã 4/5 đại gia gồm Chelsea, Arsenal, Liverpool và Manchester City (M.C), trong đó Liverpool thua muối mặt 0-3 ngay tại Anfield.

Tuy vậy, trong lần tái đấu này, West Ham được dự đoán sẽ khó giữ vững danh hiệu “sát thủ của các ông lớn” bởi họ đang gặp khó về lực lượng khi tiền đạo Dimitri Payet vắng mặt vì chấn thương, trong khi Aaron Cresswell, Nikica Jelavic, Winston Reid và Victor Moses chưa chắc ra sân.

Phong độ West Ham cũng không tốt khi mới thắng một trong chín trận gần nhất. Ngược lại, tinh thần của Liverpool đang lên cao sau hai chiến thắng liên tiếp. Dưới thời của HLV Jurgen Klopp, Liverpool rất có duyên kiếm điểm trên sân khách dù đá không hay.

Watford - M.C: khách giành 3 điểm

Cách đây vài tuần, nếu M.C gặp Watford thì các CĐV có lý do để nghi ngờ khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Tuy nhiên, vào lúc này đánh bại Watford sẽ là nhiệm vụ nằm trong tầm tay của các hảo thủ bên phía M.C.

Sau chuỗi bốn trận thắng liên tiếp, Watford bắt đầu hụt hơi khi bước vào thời điểm Giáng sinh và năm mới. Họ chỉ giành 1 điểm trong hai trận gần nhất. Trong khi đó, M.C lấy lại thăng bằng rất nhanh sau trận thua Arsenal 1-2 bằng chiến thắng 4-1 trước Suderland và hòa Leicester 0-0. Ngoài sự vắng mặt của đội trưởng Vincent Kompany, M.C sẽ có đội hình mạnh nhất và đó sẽ là cơ sở vững chắc để họ giành 3 điểm.

Espanyol - Barcelona: chờ xem “bộ ba siêu đẳng”

Ngăn cản Barca giành chiến thắng là nhiệm vụ bất khả thi với bất kỳ đội bóng nào tại La Liga vào lúc này. Và thật khó để chờ đợi cơn địa chấn từ Espanyol bởi họ đang có phong độ rất nghèo nàn khi chỉ thắng hai trong bảy trận gần nhất trên tất cả các đấu trường, xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Chưa dừng ở đó, hàng thủ Espanyol thi đấu khá tệ khi để thủng lưới 28 bàn sau 17 vòng, chỉ ít hơn ba đội cuối bảng. Sự mong manh đó rất khó đứng vững trước hàng tấn công đã ghi 40 bàn thắng gắn liền với sự tỏa sáng của “bộ ba siêu đẳng” MSN (Messi - Suarez và Neymar) bên phía Barca.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên