04/01/2013 11:39 GMT+7

Liverpool lót tay để tống Joe Cole sang West Ham

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Thị trường chuyển nhượng mùa đông đã bắt đầu sôi nổi vào ngày 3-1 khi có một số hợp đồng được ký kết. Nổi bật nhất là việc Liverpool đồng ý kết thúc hợp đồng và lót tay để Joe Cole nhanh chóng rời khỏi đội.

BXRhx5H5.jpgPhóng to
Joe Cole trong màu áo Liverpool

Tiền đạo tuyển Anh Joe Cole đã quyết định rời Liverpool để đầu quân sang cho West Ham, đội bóng nơi anh bắt đầu sự nghiệp. Kể từ khi chuyển về Liverpool từ Chelsea vào mùa hè 2010, Joe Cole đã thi đấu không tốt và từng có thời gian bị đem cho Lille của Pháp mượn. Nay Liverpool đã mua Sturridge từ Chelsea nên Joe Cole quyết định ra đi.

Để có Joe Cole, West Ham không cần phải trả xu nào vì Liverpool và Joe Cole quyết định dừng hợp đồng, thậm chí Liverpool có một khoản lót tay cho Joe Cole vì muốn đẩy cầu thủ 31 tuổi này "đi càng nhanh càng tốt" do lương anh quá cao, 100.000 bảng Anh/tuần.

Một tuyển thủ Anh khác, trung vệ Phil Jagielka gia hạn hợp đồng thêm 2 năm rưỡi với Everton để ở lại đến năm 2017. Với bản hợp đồng này, trung vệ 30 tuổi cho thấy rõ quyết tâm muốn được kết thúc sự nghiệp tại đây.

Trong khi đó hậu vệ 25 tuổi Ryan Shawcross, đội trưởng của Stoke, vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2018, chấm dứt mọi đồn đoán anh sẽ trở về khoác áo đội bóng cũ M.U.

Một hậu vệ trẻ khác của M.U là Zeki Fryers cũng không trở về đội bóng cũ. Sau 6 tháng thi đấu cho mượn tại Standard Liege, Bỉ, cầu thủ 20 tuổi từng khoác áo đội trẻ Anh đã đầu quân cho Tottenham.

Cũng trong vài ngày qua, M.U liên tiếp đẩy đi hai tiền đạo, cho Wigan mượn tiền đạo người Chile Angelo Henrique. Hôm nay, M.U đã cho đội bóng Bồ Đào Nha Rio Ave mượn tiền đạo 22 tuổi người Bồ Đào Nha Bebe.

Mùa hè này, Bebe đã chuyển đến M.U với giá 8,6 triệu euro. Hầu hết thời gian Bebe phải ngồi dự bị cho Chicharito, Rooney và Van Persie, anh chỉ được ra sân 7 lần nhưng cũng đã kịp ghi 2 bàn cho Quỷ đỏ.

Nếu thị trường chuyển nhượng tại Anh có vẻ khá rộn ràng thì tại Ý và Tây Ban Nha, thị trường vẫn còn khá êm ả. Tại Ý, Juventus là đội bóng đang hoạt động mạnh nhất với việc tiếp tục thương lượng và sắp thành công để có chữ ký của tiền đạo Fernando Llorente từ Ath Bilbao.

Trong khi chờ Llorente, Juventus đã kịp mượn cầu thủ đa năng Federico Peluso từ Atalanta. Để mượn được cầu thủ 28 tuổi này, Juventus đã trả cho Atalanta 1,5 triệu euro và có điều khoản cho phép mua đứt anh vào cuối mùa, khi đó chồng thêm 3,5 triệu euro.

Tại Tây Ban Nha, các đội bóng chưa có động thái nào trên thị trường chuyển nhượng.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên