13/01/2013 22:30 GMT+7

Liverpool lại gục ngã trước M.U

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 13-1, Van Persie tiếp tục tỏa sáng với một bàn thắng và một đường chuyền quyết định cho Patrice Evra lập công, giúp M.U hạ Liverpool 2-1 trên sân Old Trafford trong trận cầu được chờ đợi nhất vòng 22.

2dPtpcSV.jpgPhóng to
MXdI1uMu.jpg
Niềm vui của Van Persie sau khi ghi bàn mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Getty

Khác với trận lượt đi, trận đại chiến giữa M.U và Liverpool trên sân Old Trafford diễn với tốc độ chậm bởi sự thận trọng của Liverpool. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Liverpool đang chơi trận sân khách nên họ cần phải thận trọng để tránh rơi vào bẫy của đội chủ nhà.

Trước đối thủ chơi thận trọng, M.U cũng chẳng vội vã. Họ cầm bóng chắc, thực hiện nhiều đường chuyền qua lại nhằm kéo giãn đội hình của Liverpool, và chỉ thật sự dâng cao khi có cơ hội. Với lối chơi này, M.U đã tạo được một thế trận lấn lướt trước Liverpool, và ưu thế đó đã nhanh chóng được cụ thể hóa thành bàn thắng.

Phút 19, sau một loạt pha phối hợp bật tường qua lại ở trung lộ, bóng được đẩy ra cánh trái cho Patrice Evra đang đứng trống trải. Sau một nhịp chỉnh bóng, hậu vệ người Pháp đã thực hiện đường căng ngang cho Van Persie chạy cắt mặt trung vệ Agger tung cú đá nối hạ gục thủ thành Reina, mở tỉ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Liverpool. Phút 27, cơ hội lại đến với đội chủ nhà sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng lần này pha đá nối nhanh ngay mép vòng cấm của chân sút người Hà Lan lại đưa bóng đi vọt xà.

Trước đối thủ đang hưng phấn, Liverpool chẳng thể hiện được gì ngoài nhiệm vụ tập trung phòng ngự. Nhưng càng phòng ngự họ càng bị động. Sức ép tiếp tục được đổ dồn về phía khung thành thủ môn Reina.

Cuối hiệp 1, cơ hội lại đến với đội chủ nhà sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Rafael bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền dài của Carrick rồi thực hiện đường căng ngang cho van Persie. Chân sút người Hà Lan cũng đã có pha xử lý rất đẳng cấp với cú đánh gót vào góc xa làm ngỡ ngàng thủ thành Reina.

Sau giờ nghỉ, HLV Brendan Rodgers quyết định chơi canh bạc mạo hiểm bằng việc rút tiền vệ phòng ngự Lucas ra nghỉ và đưa Daniel Sturridge vào sân.

Với điều chỉnh này, Liverpool đã đã chơi tốt hơn và đã tạo được thế trận ngang ngửa so với M.U.

3p5rq7Dg.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Evra nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters
5WEKhuzT.jpgPhóng to
Sturridge - tác giả bàn thắng duy nhất cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Nhưng khi hàng tấn công Liverpool vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Reina thì ở phần sân nhà, sự yếu kém của hàng phòng ngự đã khiến thủ thành Reina phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.

Phút 54, từ quả đá phạt bên cánh trái của Van Persie, Patrice Evra trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Reina từ góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U.

Không còn gì để mất, Liverpool dồn đội hình lên tấn công và hi vọng đã được nhen lên. Phút 57, xuất phát từ pha mất bóng của tiền vệ Carrick, Liverpool tổ chức phản công nhanh. Gerrard nhận đường chuyền của Sterling rồi thực hiện pha sút chìm hiểm hóc trước vòng cấm khiến thủ thành De Gea không sao bắt dính bóng.

Chỉ chờ vậy, Sturridge ập vào sút bồi, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Liverpool.

Bàn rút ngắn tỉ số của Sturridge khiến cho trận đấu sôi động hẳn lên. Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ hòa, còn M.U cũng dồn đội hình lên tìm bàn thứ ba nhằm tắt hi vọng của đối thủ, khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

M.U có cơ hội trước ở phút 64 sau pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của Kagawa đã không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Reina.

Liverpool nhanh chóng đáp trả và họ cũng đã có hai cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhưng do quá nóng vội, cả Borini (72') và Sturridge (85') đều dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi, khiến Liverpool không thể có được bàn thắng quân bình tỉ số.

Với ba điểm giành được ở trận này, M.U chắc ngôi đầu với 55 điểm. Kình địch Man City bước vào trận quyết đấu với Arsenal trên sân Emirates lúc 23g00 đêm 13-1.

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 20 Giải vô địch Ý: Bologna - Chievo: 4-0, Inter Milan - Pescara: 2-0, Torino - Siena: 3-2, Cagliari - Genoa: 2-1, Catania - AS Roma: 1-0, Lazio - Atalanta: 2-0, Napoli - Palermo: 3-0, Parma - Juventus: 1-1, Udinese - Fiorentina: 3-1.

* Vòng 19 Giải vô địch Tây Ban Nha: Valladolid - Mallorca: 3-1, Espanyol - Celta de Vigo: 1-0, Osasuna - Real Madrid: 0-0, Valencia - Sevilla: 2-0, Real Betis - Levante: 2-0.

* Vòng 22 Giải ngoại hạng Anh: Aston Villa - Southampton: 0-1, Everton - Swansea: 0-0, Fulham - Wigan: 1-1, Norwich - Newcastle: 0-0, Reading - West Brom: 3-2, Stoke - Chelsea: 0-4, Sunderland - West Ham: 3-0.

* Vòng 20 Giải hạng nhất Pháp: Troyes - Lyon: 1-2, Evian Thonon Gaillard - Brest: 0-2, Montpellier - Lorient: 2-0, Nancy - Lille: 2-2, Rennes - Bordeaux: 0-2, Reims - Bastia: 1-2.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên