02/11/2014 01:28 GMT+7

Liverpool không còn đáng xem

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Không ai còn nhận ra hình ảnh của một đội bóng đáng xem bậc nhất Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa trước trong thất bại 0-1 của Liverpool trước Newcastle ở vòng đấu thứ 10 diễn ra tối 1-11.

Suốt trận đấu, các học trò của HLV Brendan Rodgers chẳng chứng tỏ được chút vị thế “đại gia” nào trước Newcastle, bởi dù cầm bóng nhiều nhưng Liverpool lại có ít cơ hội nguy hiểm hơn hẳn đối thủ. Cả trận, Liverpool chỉ tạo được hai tình huống thật sự nguy hiểm đến từ hai pha đánh đầu của Martin Skrtel và Philippe Coutinho.

Những con số thống kê phản ánh đúng màn trình diễn nghèo nàn của Liverpool khi các học trò của HLV Rodgers đánh mất bản sắc trong lối chơi của mình. Mùa giải năm ngoái, Liverpool nổi tiếng với khả năng phối hợp tinh tế. Còn trong trận đấu tối qua, họ lại mang dáng dấp như bất kỳ một đội bóng tầm thường nào đó ở Anh khi lối chơi tạt cánh đánh đầu gần như trở thành bài tấn công duy nhất của thầy trò HLV Rodgers.

Trên hàng công, ngôi sao Mario Balotelli tiếp tục gây thất vọng khi suốt hiệp một chẳng có nổi một cú sút và hầu như vắng mặt trong các tình huống lên bóng của đội nhà. Nhưng cũng rất khó trách Balotelli bởi đến khi anh thể hiện thái độ thi đấu tích cực hơn hẳn vào hiệp hai, Liverpool vẫn cứ... tệ. Người thi đấu đáng xem nhất của Liverpool như thường lệ vẫn là lão tướng Steven Gerrard với những đường chuyền vượt tuyến cực kỳ chuẩn xác. Nhưng đáng tiếc là đối tượng chuyền bóng của Gerrard, tài năng trẻ Raheem Sterling chỉ biết cắm đầu chạy và chạy...

Một phần điều này có lẽ đến từ việc Liverpool đánh mất những tiền đạo giỏi, tinh quái như Luis Suarez (rời đội) hay Daniel Sturridge (chấn thương), khiến lối chơi của Liverpool giờ đây quá dễ bị đối thủ bắt bài. Chỉ đáng tiếc cho người hâm mộ Premier League khi đội bóng từng rất đáng xem nhất của họ giờ đây trở nên quá đỗi nhàm chán!

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên