15/02/2013 05:08 GMT+7

Liverpool gặp khó, Chelsea đặt một chân vào vòng 16

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 15-2, Liverpool đã gây thất vọng lớn khi để thua trắng 0-2 trên sân của Zenit St. Petersburg trong trận lượt đi vòng 1/32 Europa League. Ở một diễn biến khác, Chelsea đã đặt một chân vào vòng 16 khi đánh bại Sparta Prague 1-0 ngay trên sân khách.

n0jbtJco.jpgPhóng to
Hulk ăn mừng bàn mở tỉ số cho Zenit - Ảnh: Reuters
fNgZA5U0.jpgPhóng to
Niềm vui của các cầu thủ Zenit sau khi Sergei Semak ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: AP

Trên sân Petrovskiy, Liverpool đã chơi khá tốt và tạo được một thế trận ngang ngửa trước đội chủ nhà Zenit. Thậm chí số cơ hội nguy hiểm Liverpool tạo được còn nhiều hơn Zenit dù họ kiểm soát ít bóng hơn so với đối thủ (45,9%). Nhưng trong một ngày thi đấu vô duyên đến kỳ lạ, sát thủ Luis Suarez đã liên tục dứt điểm hỏng ăn trong những tình huống thuận lợi, khiến Liverpool không thể có được bàn thắng.

Theo thống kê, một mình Luis Suarez đã bỏ lỡ tới 5 cơ hội trong trận đấu với Zenit, trong đó có hai tình huống đối mặt với thủ thành Malafeev. Nếu một trong số những cơ hội này được Suarez chuyển thành bàn thắng, Liverpool đã vươn lên dẫn trước Zenit và họ hoàn toàn có thể rời sân với một chiến thắng hoặc chí ít cũng là một trận hòa.

Không thể biến các cơ hội thành bàn thắng, Liverpool đã phải hứng chịu quy luật của bóng đá là bị thủng lưới. Phút 69, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Igor Denisov chuyền bóng cho Hulk. Sau hai nhịp đẩy bóng, sát thủ người Brazil đã tung cú đại bác từ cự ly hơn 25m đưa bóng cắm vào góc cao khung thành làm bó tay thủ thành Reina, đưa Zenit vượt lên dẫn trước 1-0.

sBiYAg0V.jpgPhóng to
Một trong số những pha bỏ lỡ của Suarez - Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Liverpool dồn lên đáp trả nhưng với một hàng phòng ngự lỏng lẻo, quỷ đỏ đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau đó ba phút.

Phút 72, từ pha lên bóng bên cánh phải, Alexander Anyukov thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trong. Trung vệ Skrtel trước sự càn lướt của Hulk đã phá hụt bóng, tạo cơ hội cho Sergei Semak từ phía sau băng lên đệm bóng tung lưới thủ thành Reina từ cự ly gần, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Zenit.

Thua trắng 2 bàn trên sân khách, Liverpool đã tự gây khó cho mình trong cuộc đua giành vé vào vòng 16 đội. Ở trận lượt về, Liverpool được chơi trên sân nhà nhưng để có mặt ở vòng sau, các học trò HLV Rodgers cần phải đánh bại Zenit với cách biệt ba bàn, một nhiệm vụ vô cùng nặng nề, nhất là trong bối cảnh quỷ đỏ đang có phong độ không tốt.

* Tại sân Generali Arena, Chelsea dù chơi không quá xuất sắc và cũng chẳng nhỉnh hơn đội chủ nhà Sparta Prague nhưng họ vẫn giành được lợi thế lớn trước trận lượt về nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Oscar.

0WYQU6yT.jpgPhóng to
Oscar - người hùng của Chelsea trong chiến thắng trước Sparta Prague - Ảnh: Reuters

Phút 82, từ pha lên bóng ở trung lộ, Oscar phối hợp bật tường với Hazard xé toang hàng phòng ngự Sparta Prague rồi dùng kỹ thuật loại nốt trung vệ Ondrej Svejdik. Trong tư thế không người kèm, Oscar đã dễ dàng đánh bại thủ thành Vaclik bằng một pha sút chìm vào góc gần, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với chiến thắng và lợi thế được chơi trên sân nhà trong trận lượt về, Chelsea đang nắm trong tay cơ hội rất lớn để giành vé vào vòng 16 đội.

Ở trận đấu còn lại của các đại diện nước Anh, Newcastle để Metalist Kharkiv cầm chân 0-0 trên sân nhà, còn Tottenham đánh bại Lyon 2-1 trên thánh địa White Hart Lane, qua đó tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân của Lyon.

Người hùng của Tottenham là tiền đạo Gareth Bale với hai bàn thắng ở những phút cuối của hai hiệp, trong đó bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 được ghi ở phút bù giờ thứ ba của trận đấu (bàn gỡ 1-1 của Lyon được ghi do công của Samuel Umtiti ở phút 55 của trận đấu).

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên