01/03/2014 01:08 GMT+7

Liverpool đe dọa các ông lớn

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Liverpool đến làm khách trên sân St Mary’s của Southampton vào rạng sáng 2-3 (giờ VN) với mục tiêu giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League.

Vòng đấu này cũng có hai trận đấu rất đáng xem giữa Fulham - Chelsea và Stoke - Arsenal.

Fulham - Chelsea: Eto’o đáp trả HLV Mourinho

Đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 60 điểm, hơn 1 điểm so với đội thứ hai Arsenal, mục tiêu của Chelsea là giành chiến thắng để giữ được lợi thế trong cuộc đua giành ngôi vô địch. Còn Fulham xếp chót bảng với 21 điểm, kém 4 điểm so với các đội ở nhóm trụ hạng nên rất cần chiến thắng để tiếp tục chiến đấu giành quyền trụ hạng.

Xét về lực lượng và phong độ hiện tại, Chelsea hoàn toàn vượt trội so với Fulham. Dù vậy, Chelsea lại thường xuyên chơi không tốt trước các đối thủ yếu. Đặc biệt, các chân sút của họ như Samuel Eto’o hay Fernando Torres tỏ ra rất vô duyên thời gian gần đây. Cụ thể, cách đây vài ngày, HLV Jose Mourinho đã than thở về việc Chelsea thiếu tiền đạo đẳng cấp và chê bai tiền đạo Samuel Eto’o là... quá già.

Nghe những lời chê bai đó, Samuel Eto’o tức tối và hứa sẽ ghi bàn cho Chelsea để chứng minh HLV Mourinho đã sai. Eto’o nói với báo điện tử Sky Sports News: “Tôi là Samuel Eto’o. Tôi đã ghi ba bàn vào lưới M.U mùa này nên có thể ghi bàn vào lưới bất cứ đội bóng nào. Thậm chí tôi có thể ghi bàn cho đến lúc mình 50 tuổi”.

Stoke City - Arsenal: “pháo thủ” gượng dậy

Với thất bại 0-2 trước Bayern Munich trên sân nhà Emirates giữa tuần qua, Arsenal đã gần như hết hi vọng ở Champions League. Vì vậy, mục tiêu thiết thực nhất của họ lúc này là tập trung vào cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Và trước mắt, Arsenal cần đánh bại Stoke City để tiếp tục bám đuổi Chelsea.

Nhưng nhiệm vụ này không dễ dàng vì Stoke City luôn thi đấu rất khó chịu khi gặp các đội bóng lớn. Bằng chứng là đầu tháng rồi họ từng đánh bại M.U 2-1 trên sân nhà Britannia. Trong khi đó, gần đây Arsenal lại có phong độ rất thất thường, nhất là việc tiền vệ Mesut Ozil bỗng dưng sa sút sau khoảng thời gian chói sáng hồi đầu mùa.

Ngoài ra, theo thống kê trong sáu lần gần nhất làm khách trên sân của Stoke City, Arsenal chỉ thắng được một trận. Từ đây, chuyên gia bình luận bóng đá BBC Mark Lawrenson dự đoán kết quả trận đấu hòa 1-1.

Southampton - Liverpool: Liverpool thách thức ngôi vô địch

Trả lời phỏng vấn ESPN ngày 27-2, HLV Arsene Wenger (Arsenal) nhận xét: “Liverpool vẫn là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch và họ là mối đe dọa chính cho bất cứ đội bóng nào muốn lên ngôi. Họ có ưu thế lớn khi chỉ dồn sức cho một giải đấu”.

Lời đánh giá của ông Wenger rất có lý vì Liverpool đang xếp thứ tư với 56 điểm, chỉ kém 4 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea. Với ưu thế chỉ chơi ở Premier League nên Liverpool không rơi vào tình trạng mệt mỏi do phải phân sức cho nhiều đấu trường như Chelsea, Manchester City và Arsenal. Điều này giúp Liverpool có phong độ rất ổn định với tám trận liên tiếp bất bại, trong đó có sáu chiến thắng.

Điểm mạnh của Liverpool là hàng công với sự sáng tạo của tuyến tiền vệ gồm: Steven Gerrard, Jordan Henderson, Philippe Coutinho cùng sự sắc bén của cặp tiền đạo Daniel Sturridge - Luis Suarez. Mùa này, bộ đôi Sturridge - Suarez đã ghi 44 bàn cho Liverpool. Trong đó, Sturridge đã ghi bàn trong tám trận liên tiếp ra sân cho Liverpool ở Premier League thời gian gần đây.

Theo nhận định của BBC, trận đấu này hứa hẹn sẽ rất cởi mở do cả hai đội đều chơi tấn công và Liverpool có ưu thế nhờ sở hữu những cầu thủ chất lượng hơn.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên