29/01/2014 05:21 GMT+7

Liverpool đại thắng Everton 4-0

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 29-1, cú đúp của tiền đạo Daniel Sturridge và hai bàn thắng của Steven Gerrard, Luis Suarez đã giúp Liverpool đè bẹp Everton với tỉ số đậm 4-0 trong trận derby vùng Merseyside.

Niềm vui của đội trưởng Gerrard và các cầu thủ Liverpool sau khi mở tỉ số - Ảnh: Reuters
Daniel Sturridge tỏa sáng với một cú đúp - Ảnh: Reuters
Luis Suarez ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Không như dự đoán, trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton trên sân Anfield đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía "Quỷ đỏ". Ngay ở phút thứ 3, Liverpool đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của tiền vệ Jordan Henderson đã không đánh bại được thủ môn Howard.

Những phút sau đó, Liverpool tiếp tục ép sân và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Howard mới giúp Everton không phải vào lưới nhặt bóng sớm. Dù thủ môn Howard chơi rất hay nhưng anh cũng không thể giúp Everton giữ vững mành lưới lâu trước sức ép liên tục của đội chủ nhà.   

Phút 21, từ quả phạt góc bên cánh trái của Luis Suarez, đội trưởng Steven Gerrard khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Everton bật cao đánh đầu hạ thủ môn Howard, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Everton dồn đội hình lên đáp trả và họ cũng đã có cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đáng tiếc pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Phil Jagielka (phút 31) không đánh bại được thủ môn Mignolet, còn pha sút bồi của Gareth Barry lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không tận dụng được cơ hội, Everton đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa sau pha phản công của đội chủ nhà. Phút 33, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Coutinho đã có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Everton cho Daniel Sturridge thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, Sturridge đã dễ dàng sửa bóng hạ thủ môn Howard, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua thứ 2, Everton lại phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa vì sự dâng lên quá cao của hàng hậu vệ. Phút 35, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Kolo Toure, Daniel Sturridge phá bẫy việt vị thoát xuống tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Howard, nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool. 

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Everton. Phút 50, hàng phòng ngự lại mắc lỗi với pha chuyền bóng vào ngay chân Luis Suarez ở giữa sân. Không bỏ lỡ cơ hội, Luis Suarez đoạt bóng, bứt tốc độ loại bỏ hai hậu vệ cuối cùng của Everton rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Howard, nâng tỉ số lên 4-0 cho Liverpool.

Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Liverpool nếu Daniel Sturridge không dứt điểm lên trời trên chấm 11m ở phút 54. Với 3 điểm giành được, Liverpool đã củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 46 điểm, hơn đội xếp sau Tottenham 3 điểm.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên