11/04/2018 05:40 GMT+7

​“Liverpool đã làm điều không tưởng trước M.C”

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Đó là phát biểu của HLV Jurgen Klopp sau khi Liverpool lội ngược dòng đá bại Manchester City (M.C) 2-1 trên sân Etihad trong trận lượt về sáng 11-4 (giờ VN) và giành vé vào bán kết với tổng tỉ số 5-1.

HLV Klopp ăn mừng chiến thắng trước M.C. Ảnh: REUTERS
HLV Klopp ăn mừng chiến thắng trước M.C. Ảnh: REUTERS

Trận này, Liverpool bị thủng lưới ngay ở phút thứ 2, nhưng các học trò HLV Klopp vẫn thi đấu điềm tĩnh, rồi sau đó lật ngược tình thế nhờ hai bàn thắng trong hiệp 2 của Mohamed Salah và Roberto Firmino.

Trang tin UEFA.com trích lời HLV Klopp sau trận đấu: “Tôi rất hạnh phúc khi có mặt ở bán kết. Các cầu thủ đã có một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã làm điều không tưởng ghi 5 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn trong hai cuộc đối đầu với Manchester City. Đây là điều không phải đội bóng nào cũng làm được khi đối đầu với Manchester City và tôi rất hạnh phúc vì điều đó”.

Nhận xét về trận đấu, HLV Klopp nói: “Chúng tôi đã có hai hoặc ba cơ hội trong hiệp 1. Trong giờ nghỉ, tôi đã chỉ cho các cầu thủ thấy họ có sự tiến triển trong mỗi phút thi đấu và chúng tôi đã thành công khi tiếp tục thể hiện lối chơi đó trong hiệp 2. Manchester City là một đội bóng mạnh với dàn cầu thủ chất lượng. Thật không dễ gì khi đánh bại họ tại Etihad nhưng chúng tôi đã làm được. Các cầu thủ đang có sự trưởng thành vượt bậc. Nếu tiếp tục chơi như thế này, chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đội bóng nào. Liverpool xứng đáng có mặt ở bán kết”.

HLV Guardiola chỉ đạo các học trò trong trận đấu với Liverpool. Ảnh: REUTERS
HLV Guardiola chỉ đạo các học trò trong trận đấu với Liverpool. Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, dù rất thất vọng khi bị loại nhưng HLV Pep Guardiola cũng dành những lời khen cho Liverpool. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ: “Chúng tôi đang chơi với một đội bóng rất tốt là Liverpool. Champions League là một giải đấu rất khắc nghiệt và các bạn đã nhìn thấy rõ điều đó khi Barcelona gục ngã trước AS Roma. Nhưng các cổ động viên Liverpool tin rằng Champions League là đấu trường dành cho họ. Liverpool đã thi đấu rất hay và chúng tôi đã bị loại bởi một đội bóng đặc biệt”.

Đánh giá về trận đấu, HLV Guardiola cho biết: “Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1 và tạo ra nhiều cơ hội. Thật không dễ khi phải đối đầu với 11 cầu thủ luôn án ngữ trước khung thành. Trong những trận đấu quyết định này, bạn cần phải thi đấu tốt trong cả 180 phút, nhưng chúng tôi đã không thể hiện được điều đó. Chúng đã không thể duy trì được nhịp điệu và cường độ như đầu mùa giải. Thất bại này là một bài học lớn, giúp chúng tôi chơi tốt hơn trong tương lai. Xin chúc mừng Liverpool, họ là một đội bóng hàng đầu và được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên xuất sắc. Tôi tin tưởng Liverpool sẽ có mặt ở chung kết”.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên