30/03/2014 01:29 GMT+7

Liverpool chịu sức ép lớn

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay 30-3, tiếp Tottenham trên sân nhà Anfield, nhiệm vụ của Liverpool là giành chiến thắng để bám đuổi Chelsea và Manchester City (M.C) trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Hiện Liverpool đang xếp thứ hai với 68 điểm, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Chelsea. Với khoảng cách này, cơ hội đoạt chức vô địch của Liverpool vẫn rất cao nếu họ giữ phong độ “đáng sợ” như thời gian qua. Theo thống kê trong 12 vòng đấu gần đây ở Premier League, Liverpool bất bại với mười trận thắng, hai trận hòa. Đặc biệt trong bảy trận gần đây, Liverpool đều toàn thắng, ghi 25 bàn thắng với trung bình 3,57 bàn mỗi trận.

Những con số này cho thấy sức mạnh tấn công đáng sợ của Liverpool với cặp “song sát” Luis Suarez - Daniel Sturridge. Hiện Luis Suarez đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” Premier League với 28 bàn, Daniel Sturridge xếp thứ hai với 20 bàn. Không chỉ có hiệu suất ghi bàn tốt, Suarez và Sturridge còn chơi rất ăn ý, hỗ trợ nhau rất tích cực giúp lối chơi tấn công của Liverpool rất đa dạng.

Ngoài ra, HLV Brendan Rodgers bắt đầu xây dựng cho Liverpool tuyến tiền vệ vững chắc với “đầu tàu” là đội trưởng 33 tuổi Steven Gerrard cùng các ngôi sao trẻ như Henderson, Coutinho, Sterling, Joe Allen. Điểm yếu duy nhất của Liverpool là hàng phòng ngự thiếu chắc chắn. Chưa hết, ở trận này hậu vệ trái Jose Enrique cũng vắng mặt do bị chấn thương.

Về phía đội khách, Tottenham đang xếp thứ 6 với 56 điểm, kém 7 điểm so với đội đứng thứ tư Arsenal. Dù khả năng giành suất dự Champions League của Tottenham rất thấp nhưng với tinh thần “còn nước còn tát”, họ sẽ cố hết sức để giành chiến thắng trước Liverpool. Điều này xem ra khó thực hiện bởi phong độ của Tottenham quá thất thường khi để thua đến ba trận trong năm vòng gần đây.

Ngoài ra, mỗi khi gặp các đối thủ lớn ở mùa này, Tottenham thường bị “cóng chân” và thua rất đậm như 0-4 trước Chelsea, 0-6 trước M.C, 0-5 trước Liverpool ở lượt đi. Theo thống kê của BBC, Tottenham chỉ thắng được sáu trận trong 70 lần làm khách trên sân Anfield. Tin vui duy nhất cho Tottenham là tiền đạo số 1 Emmanuel Adebayor đã bình phục chấn thương, sẽ trở lại thi đấu ở trận này.

Trước trận đấu, bình luận viên BBC Mark Lawrenson dự đoán Liverpool thắng 2-0 cùng nhận định: “Liverpool đang trở nên mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Đang có cơ hội để giành chức vô địch nên Liverpool sẽ chơi tấn công để tìm chiến thắng. Do Tottemham sẽ không đến Anfield để chơi phòng ngự nên trận đấu này hứa hẹn sẽ là màn tấn công hấp dẫn”. Các hãng cá cược thế giới cũng đánh giá khả năng giành chiến thắng của Liverpool rất cao khi ra kèo Liverpool chấp Tottenham một trái, trái rưỡi.

Dù vậy, việc có cơ hội để lên ngôi vô địch nước Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990 khiến Liverpool chịu áp lực tâm lý khá nặng nề. HLV Tim Sherwood (Tottenham) hi vọng áp lực sẽ trở thành gánh nặng cho Liverpool trong trận đấu này khi nói với Hãng tin Euro Sport: “Việc Liverpool thật sự có cơ hội giành chức vô địch Premier League sẽ khiến các cầu thủ của họ chịu áp lực tâm lý nặng hơn nhiều so với chúng tôi”. 

Kết quả bóng đá châu Âu

* Vòng 32 Giải ngoại hạng Anh: Crystal Palace - Chelsea: 1-0, Southampton - Newcastle United: 4-0, Stoke City - Hull City: 1-0, Swansea City - Norwich City: 3-0, West Brom - Cardiff City: 3-3.

* Vòng 28 Giải vô địch Đức: Schalke 04 - Hertha Berlin: 2-0, Bayer Leverkusen - Braunschweig: 1-1, Bayern Munich - Hoffenheim: 3-3, Mainz 05 - Augsburg: 3-0, VfB Stuttgart - Borussia Dortmund: 2-3, Wolfsburg - Eintracht Frankfurt: 2-1.

* Vòng 31 Giải vô địch Tây Ban Nha: Espanyol - Barcelona: 0-1.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên