03/07/2012 12:05 GMT+7

Lisicki gây sốc khi hạ Sharapova

H.LAM
H.LAM

TTO - Thêm một cơn địa chấn nữa đã xảy ra tại Wimbledon 2012. Lần này là ở nội dung đơn nữ với cú sốc mang tên Maria Sharapova khi cô bất ngờ để thua tay vợt người Đức Sabine Lisicki 4-6, 3-6 ở vòng 4.

AwVnzB98.jpgPhóng to
Niềm vui của Lisicki sau khi giành chiến thắng trước Sharapova - Ảnh: AP

Vừa mới đăng quang tại Roland Garros nhưng “Búp bê” Nga đã không duy trì được phong độ khi bước sang sân chơi Wimbledon. Kể từ đầu giải, Sharapova luôn thi đấu rất chất vật và những chiến thắng của cô đều không được đánh giá cao.

Ở trận gặp Lisicki đêm qua, Sharapova cũng đã thi đấu không được tốt. Ở set đấu tiên, Sharapova bẻ break ở game thứ tư và đã để thua chung cuộc 4-6.

Những tưởng đây chỉ là tai nạn của “Búp bê” Nga. Nhưng không, tình thế tiếp tục diễn biến xấu ở set thứ hai khi Sharapova lại có nhiều pha đánh hỏng và mắc lỗi giao bóng kép, để Lisicki vượt lên dẫn trước 4-1.

Dù đã nỗ lực rút ngắn tỉ số xuống còn 3-5 nhưng Sharapova cũng không thể lật ngược được tình thế bởi ở game thứ 9 Lisicki nắm quyền giao bóng. Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng 6-4, 6-3 cho tay vợt người Đức.

Phát biểu sau trận đấu, Lisicki vui mừng cho biết: "Thật không thể tin được, tôi vừa đánh bại tay vợt số 1 thế giới. Cảm giác lúc này vô cùng hạnh phúc. Trong cả 3 cuộc chạm trán gần đây với Sharapova tôi đều thất bại. Vì thế, đây là chiến quả ngọt ngào".

bjEJUgAK.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của Sharapova sau khi để thua Lisicki - Ảnh: Reuters

"Cô ấy đã làm mọi thứ tốt hơn tôi. Tôi cần phải gửi lời chúc mừng đến cô ấy. Chiến thắng này là hoàn toàn xứng đáng cho Lisicki. Lisicki đã chơi rất hay. Tôi đã có thể lái trận đấu theo chiều hướng khác nhưng những sai lầm ở các game quyết định đã khiến tôi không thể lật ngược thế cờ. Hôm nay không phải ngày của tôi” - Sharapova buồn bã thừa nhận.

Đây là cú sốc thứ hai tại Wimbledon 2012 sau cú sốc á quân đơn nam Rafael Nadal bị loại ở vòng hai bởi tay vợt hạng 100 thế giới Lukas Rosol.

Tại tứ kết, Lisicki sẽ gặp đồng hương Angelique Kerber - tay vợt cũng đã giành quyền đi tiếp với chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-1 trước cựu vô địch giải Mỹ mở rộng Kim Clijsters.

Còn với Sharapova, thất bại này khiến “Búp bê” Nga có nguy cơ mất vị trí số 1 thế giới vào tay Victoria Azarenka. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu Azarenka giành được ngôi vô địch ở giải năm nay.

Cùng giành quyền lọt tiếp vào tứ kết có các tay vợt mạnh khác như: Victoria Azarenka (2), Agnieszka Radwanska (3), Petra Kvitova (4), Serena Williams (6)...

Kết quả các trận đấu vòng 4 đơn nữ:

Agnieszka Radwanska (3) - Camila Giorgi 6-2, 6-3Roberta Vinci (21) - Tamira Paszek 2-6, 2-6Angelique Kerber (8) - Kim Clijsters 6-1, 6-1Serena Williams (6) - Yaroslava Shvedova 6-1, 2-6, 7-5Maria Sharapova (1) - Sabine Lisicki (15) 4-6, 3-6Victoria Azarenka (2) - Ana Ivanovic (14) 6-1, 6-0Petra Kvitova (4) - Francesca Schiavone (24) 4-6, 7-5, 6-1Maria Kirilenko (17) - Shuai Peng (30) 6-1, 6-7 (6-8), 6-3

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên