06/06/2015 04:10 GMT+7

Lippi và Beckenbauer đánh giá Juventus ngang ngửa Barcelona

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hai tượng đài của bóng đá thế giới, Marcelo Lippi và Franz Beckenbauer cho rằng xét về tổng thể, Juventus hoàn toàn ngang ngửa với Barcelona.

"Hoàng đế bóng đá" người Đức Franz Beckenbauer nói: "Nếu có đội nào chặn được Messi, Neymar và Suarez thì đó chính là Juventus. Đội bóng thành Turin rất kín kẽ ở tuyến sau và là chuyên gia khóa chặt trận đấu. Tôi rất ấn tượng với Juventus khi xem họ thi đấu trong trận thắng Dortmund 3-0".

Trong khi đó, HLV lừng danh Marcelo Lippi - người từng giúp Juventus đoạt Champions League 1996 - nói: "Theo tôi, (trong mùa này) đoàn quân của Enrique chưa bao giờ gặp một đối thủ kiên cường, lì lợm và sẵn sàng phòng ngự như Juventus. "Bà Đầm Già" cũng phản công rất sắc sảo mỗi khi có bóng và đây có thể là mấu chốt trận đấu. Vì vậy, Messi và các đồng đội sẽ gặp khó khăn lớn".

HLV Lippi đánh giá về HLV Allegri: "Sau khi Juventus ba lần đoạt Scudetto, Allegri đến và thổi một sức sống mới. Allegri gỡ bỏ sự lo lắng trong đội và giúp Juve tiến bộ về mặt chiến thuật. Giờ đây Juventus có thể thi đấu ở hai trạng thái hoàn toàn khác nhau mà không cần chuyển tiếp".

Còn về Barcelona, HLV Lippi nói: "Tại Barcelona, Luis Enrique cũng có ảnh hưởng tương tự và giúp Suarez, Neymar, Messi phát huy hết khả năng đồng thời làm cho các cầu thủ hiểu rằng anh ấy chính là thủ lĩnh của đội. Tất cả chúng ta đều biết lối chơi của Barca nhưng vẫn rất khó đánh bại họ".

Tuy đánh giá rất cao Juventus nhưng Beckenbauer cho rằng Barca vẫn nhỉnh hơn. "Hoàng đế" Beckenbauer nói: "Barcelona đang là đội bóng có nhiều cá nhân hay nhất châu Âu. Phía sau bộ ba tấn công, họ còn có Iniesta, Rakitic. Tôi nghĩ Barca sẽ thắng 2-1 nhưng chắc chắn họ phải trải qua một trận đấu rất khó khăn và cần đến thời gian đá hiệp phụ".

Còn HLV Lippi cho rằng Juventus hoàn toàn có thể chiến thắng nếu "họ tự tin vào bản thân và tận dụng tối đa điểm yếu của Barcelona. Juventus còn lợi thế đó là mọi áp lực đều dồn về phía Barcelona. Tôi chờ đợi một Juventus rất khôn ngoan về mặt chiến thuật. Và trong 90 phút, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra".

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên