25/06/2010 20:23 GMT+7

Lineker: Bóng đá không phải chiến tranh

SĨ THIỆN
SĨ THIỆN

TTO - Trước màn khẩu chiến giữa HLV hai đội Anh- Đức ở vòng 1/16, cựu danh thủ của đội tuyển Anh - tiền đạo Gary Lineker- vừa lên tiếng phản bác và cho rằng: ”Chúng ta sẽ gặp nhau ở một trận cầu chứ không phải giáp mặt nhau trên chiến trường. Đừng làm cho trận đấu nặng nề hơn…

Đừng đề cập đến chuyện chiến tranh. Hãy cố tránh tối đa chuyện không hay ấy để chúng ta cùng vui vẻ xem một trận đấu hay, với sự đóng góp hết sức mình của 22 cầu thủ. Anh từng thắng Đức trong trận chung kết vào 44 năm trước. Một trận thắng gây tranh cải bởi những lời phàn nàn về trợ lý trọng tài người Nga (thật ra ông ấy đến từ Azerbaijan). Đức đòi lại món nợ ấy khi thắng ngược Anh 3-2 dù bị dẫn trước 2-0 vào năm 1970 tại Mexico.

5EBFFvDq.jpgPhóng to
Gary Lineker trong màu áo tuyển Anh

Hai mươi năm sau đó, người Anh lại khóc ròng khi cú sút phạt đền của Chris Wadle rồi Stuart Pearce làm hoảng loạn các máy bay đang bay ở tầm thấp trên bầu trời Italia khi Anh và Đức phân định thắng thua bằng sút phạt luân lưu dưới sân cỏ". Cựu danh thủ từng đoạt giải Vua phá lưới World Cup 1986 (6 bàn thắng) lên tiếng như vậy.

Nhận định về đội nhà, Lineker cho rằng: "Đội tuyển Anh dự World Cup lần này chẳng khác nào chiếc xe chạy dầu, nhưng lại được đổ xăng vào! Xe dầu mà đổ xăng vào thì làm sao vọt nhanh về phía trước trược. May thay, họ đã đổi qua chiếc xe khác ở chặng đua cuối và đã vượt qua Slovenia khá ngọt ngào. Nhưng, phải thừa nhận rằng đôi lúc trên sân cỏ, người ta thấy vài cầu thủ Anh thở hổn hển như động cơ chiếc xe bị... ngộp xăng vậy”.

Vua phá lưới World Cup 1986 bình luận: "Đức là đội đang thay đổi rất nhiều về con người và lối chơi, nhờ vậy họ thắng đậm Úc tới 4-0. Nhưng sau đó, Đức đã chơi với chiến thuật khá ngây thơ trong trận gặp Serbia khi dồn sức tấn công, đầu cúi xuống, câu bổng vào trong không có mục tiêu. Một chiến thuật không thể thay đổi và cuối cùng thua Serbia 0-1. Đức làm ngạc nhiên nhiều người khi chỉ có hai cầu thủ trên 26 tuổi khi gặp Serbia. Nhưng đội Anh có kinh nghiệm và bản lĩnh hơn với những thủ lĩnh-Steven Gerrard, Frank Lampard, John Terry hay Ashley Cole. Chìa khóa thắng trận tùy thuộc vào phong độ của các danh thủ này vào ngày chủ nhật tới….”.

"Đây không phải là một đội Đức đáng gờm, đầy hiệu quả như xưa. Đội bóng hiện nay chơi đẹp mắt nhưng không thật hiệu quả. Tại sao? Lukas Podolski sút hỏng quả phạt đền trước Serbia đã nói lên rằng Đức chưa đủ độ chín và bản lĩnh để chống chọi lại sức ép dữ dội từ khán giả nhà. Hãy để trận đấu diễn ra theo đúng nghĩa của nó, đừng làm mọi chuyện trở nên nặng nề hơn như cách hai quốc gia đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh". Kết thúc cuộc trả lời báo chí vào trưa ngày thứ Sáu 25-6, cựu danh thủ Gary Lineker ước ao như vậy…

SĨ THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên