03/08/2014 01:50 GMT+7

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần 5 - Bình Định 2014: Độc đáo và đa dạng

TRƯỜNG ĐĂNG
TRƯỜNG ĐĂNG

TT - Ngày 2-8, tại 13 điểm giao lưu và biểu diễn võ thuật của các đoàn trong nước và quốc tế ở Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần 5 - Bình Định 2014 diễn ra hấp dẫn và độc đáo. Các võ đường, CLB như Phi Long Vịnh, chùa Long Phước (Tuy Phước), Lý Xuân Hỷ, Lê Xuân Cảnh (An Nhơn), Phan Thọ, Hồ Sừng (Tây Sơn) và các trung tâm văn hóa diễn ra biểu diễn võ thuật đều chật kín người.

Hơn 1.500 võ sư, võ sĩ của 60 đoàn quốc tế của 26 võ phái thuộc 24 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng 63 đoàn trong nước đã đến tham dự, giao lưu và biểu diễn. Việc nhiều phái võ tiêu biểu như Cửu Long võ đạo, Tinh võ đạo, Tráng sĩ đạo, Việt võ đạo, Lam Sơn võ đạo, Sơn Long quyền thuật ở các nước Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Ba Lan, Canada... hội ngộ đã làm Bình Định thật sự trở thành ngày hội độc đáo và đa dạng về võ thuật. Nhiều môn phái ở các võ đường truyền thống trong nước và sự biến hóa đa dạng của các môn phái ở nước ngoài tạo nên sự phong phú, đặc sắc.

Anh John Phillippe (Bỉ) - môn phái Thủy pháp, giao lưu ở chùa Long Phước (huyện Tuy Phước) - cho biết: “Đây là lần thứ ba tôi tham gia lễ hội này, nó là một cơ hội thật tuyệt vời để chúng tôi tìm hiểu rõ hơn nguồn gốc môn phái võ của mình. Mong rằng lễ hội này trở thành một ngày hội truyền thống để hằng năm đến kỳ liên hoan, chúng tôi đến Việt Nam”. Đặc biệt, liên hoan võ năm nay lần đầu tiên có sự tham gia của đoàn kiếm đạo, sumo, karatedo đến từ Nhật Bản, tạo điểm nhấn quan trọng góp phần tạo nên sự phong phú, đa dạng.

Tối 2-8, lễ hội đường phố “Võ cổ truyền Việt Nam - hội tụ và tỏa sáng” tại quảng trường đường Nguyễn Tất Thành - Trường Chinh, TP Quy Nhơn diễn ra nhiều sắc màu văn hóa, đa dạng võ thuật từ nhiều nước, vùng lãnh thổ trên thế giới, thể hiện những giá trị tinh hoa của võ cổ truyền Việt Nam và những nét văn hóa đặc sắc của miền đất võ Bình Định.

TRƯỜNG ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên