21/11/2015 05:35 GMT+7

​Liberia lại có 3 ca nhiễm Ebola sau hơn 70 ngày hết dịch

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 20-11, Liberia lại ghi nhận ba ca nhiễm mới virus Ebola trong khi quốc gia Tây Phi này đã đủ điều kiện tuyên bố hết dịch kể từ ngày 3-9.

Liberia lại vừa công bố 3 ca nhiễm vi rút Ebola mới - Ảnh: BBCI

Theo Reuters, Bộ trưởng Y tế Liberia, bà Bernice Dahn, cho biết ca nhiễm đầu tiên là một bé trai 10 tuổi sống cùng cha mẹ và ba anh chị em khác ở Paynesville, vùng ngoại ô phía đông thủ đô Monrovia.

Hai người thân trực tiếp trong gia đình cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút Ebola.

Bà Bernice Dahn nói tất cả sáu thành viên trong nhà cùng những người tiếp xúc có nguy cơ lây nhiễm cao hiện đang được chăm sóc điều trị tại Trung tâm điều trị Ebola ở Paynesville.

Bộ trưởng Y tế Liberia nói: “Bệnh viện hiện đang khử trùng khu vực điều trị. Tất cả các nhân viên chăm sóc y tế từng có tiếp xúc với người bệnh đã được thông báo. Chúng tôi hiểu rõ cách thức lây lan của vi rút Ebola và cách diệt dịch bệnh này nhưng chúng tôi vẫn cần hết sức cảnh giác”.

Ông Bruce Aylward, người điều hành công tác phản ứng với dịch bệnh Ebola của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, bệnh nhân nhiễm Ebola mới nhất không có tiền sử tiếp xúc với người bị bệnh Ebola đã chết hay với người từng nhiễm bệnh này và đã khỏi.

Theo thống kê của WHO kể từ ca nhiễm Ebola đầu tiên tại Liberia được công bố hồi tháng 3 năm 2014, quốc gia tây Phi này đã có hơn 10.600 ca nhiễm và 4.808 người đã chết vì loại vi rút đó.

Vi rút Ebola đã cướp đi sinh mạng của khoảng 11.300 người ở ba nước Guinea, Sierra Leone và Liberia. Sierra Leone đã tuyên bố hết dịch ngày 7-11 còn Guinea đang chờ thời gian theo quy định để tuyên bố hết dịch.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ebola Liberia