18/09/2014 21:30 GMT+7

Li Na sắp tuyên bố giã từ sự nghiệp

K.B
K.B

TTO - Tay vợt nổi tiếng nhất của Trung Quốc Li Na chuẩn bị tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 32 vì không đủ sức khỏe tiếp tục con đường chuyên nghiệp.

Kênh truyền hình thể thao trực thuộc Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV-5 cho biết Li Na sẽ chính thức tuyên bố giã từ nghiệp vào ngày mai (19-9) thông qua mạng xã hội. Nguồn tin khác lại cho biết, Li Na sẽ tổ chức họp báo vào chủ nhật 21-9 tại Bắc Kinh để công bố tin cô giã từ sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp. Sau đó, cô sẽ đến Vũ Hán - quê hương của mình để chia tay các CĐV nhà. 

Li Na đã giành ngôi vô địch Giải Úc mở rộng 2014. Sau đó, cô nhảy lên vị trí cao nhất trong sự nghiệp của mình - hạng 2 thế giới. Tuy nhiên, mùa thi đấu năm nay của cô đã gặp nhiều trục trặc do chấn thương. Tay vợt người Trung Quốc đã không thể thi đấu từ cuối tháng 7 năm nay do chấn thương đầu gối. Cô vắng mặt một số giải đấu, trong đó có Giải Mỹ mở rộng, sau đó tuột xuống vị trí thứ 6 thế giới. Cô cũng chia tay với HLV nhiều ảnh hưởng trong sự nghiệp thi đấu của cô là Carlos Rodriguez. 

Li Na có ý định trở lại thi đấu tại Giải WTA Vũ Hán mở rộng khai mạc vào chủ nhật này. Tuy nhiên, tờ The Beijing News cho biết, ban tổ chức giải đấu đã nhận thư từ Li Na khẳng định cô không thể tham gia giải này. Nguồn tin của AFP cho biết, ban tổ chức Giải WTA Vũ Hán mở rộng chưa khẳng định Li Na rút lui. Trong khi đó, nhật báo Guardian (Anh) cho biết, Li Na vẫn còn có tên trong danh sách những VĐV thi đấu tại giải. 

Cho đến thời điểm này, Li Na vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin cô sắp tuyên bố giã từ sự nghiệp. 

Li Na được xem là người hùng của thể thao Trung Quốc sau khi cô giành chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp (Giải Pháp mở rộng 2011). Năm 2013, cô được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới. Ngoài sân đấu, Li Na cũng kiếm rất nhiều tiền, chủ yếu đến từ quảng cáo. Năm nay, tạp chí Forbes xếp cô chỉ đứng sau Maria Sharapova trong số những VĐV nữ được trả tiền cao nhất thế giới. Ước tính, Li Na kiếm đến 14.5 triệu bảng trong 12 tháng qua (tính đến tháng 6-2014). 

K.B
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Li Na