06/10/2012 09:17 GMT+7

Li Na gặp Sharapova ở bán kết

TR.N.
TR.N.

TTO - Tay vợt chủ nhà Li Na gặp “búp bê Nga” Maria Sharapova ở bán kết giải quần vợt Trung Quốc mở rộng (China Open) trong khi Victoria Azarenka sẽ gặp M.Bartoli ở trận bán kết còn lại.

TTO - Tay vợt chủ nhà Li Na gặp “búp bê Nga” Maria Sharapova ở bán kết giải quần vợt Trung Quốc mở rộng (China Open) trong khi Victoria Azarenka sẽ gặp M.Bartoli ở trận bán kết còn lại.

Li Na đã vượt qua trận tứ kết khó khăn trước ĐKVĐ Agnieszka Radwanska (Ba Lan) 6-4, 6-2. Chiến thắng này cũng giúp Li Na đảm bảo một suất thi đấu trong giải WTA Championships kết thúc mùa giải ở Istanbul vào cuối tháng này. “Tôi đã đảm bảo suất tranh tài tại chung kết WTA nên tôi sẽ thi đấu với Sharapova một cách thoải mái”, Li Na cho biết.

Trước đó Maria Sharapova đã thắng Angelique Kerber (Đức) ván đầu 6-0 và khi cô đang dẫn trước 3-0 ở ván hai thì Kerber xin bỏ cuộc vì chấn thương.

Victoria Azarenka đã tiến vào bán kết với phong độ mạnh khi hạ Romina Oprandi 6-2, 6-0. Tay vợt số 1 thế giới sẽ gặp M.Bartoli, người vượt qua trận tứ kết nghẹt thở trước C.Suarez Navarro (6-0, 2-6, 6-4).

Ở bảng đơn nam, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic lọt vào bán kết dễ dàng khi thắng Jurgen Melzer (Áo) 6-1, 6-2 chỉ trong 53 phút.

Djokovic, từng vô địch China Open hai lần (2009, 2010) nhưng vắng mặt năm ngoái do chấn thương. Đối thủ bán kết của Djokovic là tay vợt Đức Florian Mayer, người loại “hiện tượng của giải” là tay vợt 22 tuổi của nước chủ nhà Zhang Ze (hạng 165 thế giới) 6-3, 6-4. Trước đó Zhang Ze là tay vợt nam Trung Quốc đầu tiên trong lịch sử có trận thắng tay vợt trong tốp 20 thế giới (Richard Gasquet). Zhang cũng là tay vợt nam Trung Quốc đầu tiên lọt vào tứ kết một giải ATP kể từ khi Pan Bing lọt vào bán kết ở Seoul năm 1995.

Hạt giống số 3 Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) đã đánh bại Mikhail Youzhny (Nga) 6-3, 6-2 để lọt vào bán kết gặp Feliciano Lopez (Tây Ban Nha), người đã thắng Sam Querrey 4-6, 6-4, 6-4 ở tứ kết.

TR.N.

TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên