19/09/2014 14:21 GMT+7

Li Na chính thức giã từ sự nghiệp

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Tay vợt từng hai lần giành chức vô địch Grand Slam người Trung Quốc Li Na đã chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 32 khi không vượt qua được những cơn đau dai dẳng từ chấn thương đầu gối.

Quyết định này của Li Na được phát đi trong một bức thư gửi người hâm mộ. Hãng tin BBC dẫn lời từ thư của Li Na: “Quyết định chia tay quần vợt vào lúc này là hợp lý với tình hình chấn thương của tôi và mong muốn của gia đình. Tôi đã mất rất nhiều tháng để chống chọi với những cơn đau dai dẳng ở đầu gối và tôi biết nó không cho phép bản thân mình tiếp tục thi đấu nữa”.

Li Na được xem là người hùng của thể thao Trung Quốc sau khi cô giành được hai chức vô địch Grand Slam là Giải Pháp mở rộng 2011, Úc mở rộng 2014 và từng vươn lên xếp thứ 2 thế giới. Tuy nhiên Li Na đã không thể chơi bất kì trận đấu nào kể từ khi cô bị loại ở vòng 3 Giải quần vợt Wimbledon 2014 (thua tay vợt người CH Czech Barbora Zahlavova Strycova) hồi tháng 6 và sau đó phải tiến hành phẫu thuật đầu gối vào tháng 7. Tuy nhiên, ca phẫu thuật này không thể giúp chấn thương đầu gối của Li Na hoàn toàn hồi phục.

Li Na cho biết, cô rất tự hào về những thành tựu cô đã đạt được trong sự nghiệp và sau khi giải nghệ sẽ tập trung vào kế hoạch phát triển môn quần vợt ở Trung Quốc bằng cách thành lập những học viện của riêng mình.

Trước thông tin Li Na giải nghệ, giám đốc điều hành Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) Stacey Allaster bày tỏ sự tiếc nuối: “Tôi rất buồn khi biết Li Na tuyên bố giải nghệ. Cô ấy không những là một tay vợt xuất sắc mà còn là người thân thiện và vui tính. Li Na là người tiên phong và khơi dậy giấc mơ thi đấu quần vợt đỉnh cao cho hàng triệu người dân Trung Quốc và châu Á. Di sản của cô ấy để lại là rất lớn lao và chúng ta sẽ nhìn thấy nó trong một thập niên nữa”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Li Na Trung Quốc WTA