11/04/2015 22:30 GMT+7

Lewandowski tỏa sáng, Bayern Munich thắng dễ Frankfurt 3-0

H.LAM
H.LAM

TTO - Tối 11-4, tiền đạo Robert Lewandowski tỏa sáng với cú đúp giúp Bayern Munich dễ dàng vượt qua Eintracht Frankfurt với tỉ số 3-0 trên sân nhà ở vòng 28 Bundesliga.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Bayern Munich. Ở trận này, dù Bayern Munich không có Arjen Robben, Franck Ribery, David Alaba do chấn thương nhưng các học trò HLV Pep Guardiola vẫn thi đấu rất hay, đặc biệt là trong tấn công.

Phút 15, từ pha lên bóng ở trung lộ, Thomas Mueller bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Lewandowski. Sau pha tâng bóng kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Stendera, Lewandowski xoay người tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Kevin Trapp mở tỉ số cho Bayern Munich. 

Sau bàn thắng, Bayern Munich tiếp tục tấn công, khiến Frankfurt không tài nào dồn đội hình lên được. Sự lép vế của Frankfurt thể hiện rõ qua con số thống kê khi các học trò HLV Thomas Schaaf chỉ đúng một pha dứt điểm trúng khung thành Bayern Munich trong suốt trận.

Trong khi đó, với một thế trận tấn công biến hóa, Bayern Munich tiếp tục gây nhiều khó khăn cho khung thành thủ môn Kevin Trapp. Tuy nhiên, do dứt điểm cẩu thả và cùng với sự xuất sắc của thủ môn Kevin Trapp nên phải đến giữa hiệp 2, Bayern Munich mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt.          

Phút 66, từ pha lên bóng ở trung lộ, Philipp Lahm xâm nhập vòng cấm đòn đường chuyền của Thomas Mueller rồi trả bóng lại cho Mario Goetze dứt điểm. Dù tiền vệ Hasebe đã chặn được cú sút của Goetze nhưng ở tình huống bóng nảy lên, Lewandowski đã có mặt bật cao đánh đầu vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich.

Chiến thắng được hoàn tất cho Bayern Munich ở phút 82 với một pha dứt điểm chính xác từ góc hẹp của Thomas Mueller sau cú lốp bóng thiếu chính xác của tiền vệ vào sân thay người Sebastian Rode.  

Thắng trận này, Bayern Munich xây chắc ngôi đầu bảng với 70 điểm, tạm nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Wolfsburg (chưa đá vòng 28) lên thành 13 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp các học trò HLV Pep Guardiola có được tâm lý tốt nhất trước khi bước vào trận lượt đi tứ kết Champions League với Porto vào ngày 16-4 tới. 

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Borussia Dortmund tiếp tục gây thất vọng khi để thua Borussia Moenchengladbach với tỉ số đậm 1-3 trên sân Borussia-Park.

Các bàn thắng của Moenchengladbach được ghi do công Oscar Wendt (1'), Raffael (32') và Haavard Nordtveit (67'). Còn bàn thắng danh dự của Dortmund được ghi do công Ilkay Guendogan ở phút 77.

Thua trận này, Dortmund giậm chân ở giữa bảng xếp hạng với 33 điểm và đã hết hi vọng giành vé dự Champions League khi bị đội xếp thứ tư Bayer Leverkusen (thắng Mainz 3-2) bỏ xa đến 18 điểm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên