01/04/2017 23:05 GMT+7

​Lewandowski lập hat-trick, B.M thẳng tiến đến ngôi vô địch

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 1-4, tiền đạo Robert Lewandowski tỏa sáng với một hat-trick, góp công giúp Bayern Munich (B.M) đá bại Augsburg với tỉ số đậm 6-0 trên sân Allianz Arena ở vòng 26 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Lewandowski ăn mừng bàn thắng vào lưới Augsburg. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía B.M. Cả trận, “hùm xám” liên tục tấn công còn Augsburg co mình chống đỡ. Mặc dù HLV Manuel Baum đã chỉ đạo các học trò tập trung chơi phòng ngự ngay từ đầu nhưng Augsburg cũng chỉ cầm chân được B.M hơn mười phút.

Phút 17, từ pha lên bóng ở trung lộ, Thiago tung đường xé toang hàng phòng ngự Augsburg cho Lewandowski thoát xuống tung cú vô-lê bằng chân trái hạ gục thủ môn Marwin Hitz, mở tỉ số cho “hùm xám”.

Sau bàn thắng, B.M tiếp tục tấn công, khiến Augsburg không tài nào dồn đội hình lên được. Với thế trận hoàn toàn lấn lướt (B.M cầm bóng 76% trong hiệp 1), B.M đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 36 do công tiền đạo Thomas Mueller với pha đệm bóng cận thành sau khi thủ môn Hitz đẩy bóng ra từ đường căng ngang bên cánh phải của Lewandowski.

Thiago (trái) và Mueller cùng lập công trong chiến thắng 6-0 của B.M trước Augsburg. Ảnh: Reuters

Dẫn trước 2-0 nhưng B.M vẫn không chịu dừng lại. Các học trò HLV Carlo Ancelotti tiếp tục dồn lên vây hãm khung thành thủ môn Hitz. Và trong buổi tối thi đấu thăng hoa, Lewandowski (55’, 79’), Thiago (66’) và Thomas Mueller (80’) đã dễ dàng ghi thêm bốn bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 6-0 cho “hùm xám”.

Với cú hat-trick ở trận này, Lewandowski đã qua mặt Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund) để vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 24 bàn thắng, nhiều hơn Aubameyang một bàn.

Thắng trận này, B.M có 65 điểm và duy trì khoảng cách 13 điểm với đội xếp thứ hai RB Leipzig (thắng Darmstadt 4-0), qua đó ngày càng tiến gần hơn đến ngôi vô địch.

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên