14/05/2018 10:28 GMT+7

Lê Quang Liêm và chuyện tình 7 năm

T.PHÚC - H.ĐĂNG
T.PHÚC - H.ĐĂNG

TTO - Sau gần 7 năm yêu nhau, đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm và cô bạn gái Nguyễn Trần Thanh Trúc đã chính thức lên xe hoa ngày 13-5.

Lê Quang Liêm chụp hình cưới cùng vợ - Ảnh: NVCC
Lê Quang Liêm chụp hình cưới cùng vợ - Ảnh: NVCC

Quen nhau lâu đến vậy, nhưng chỉ những người thực sự thân thiết mới biết đến câu chuyện tình đẹp của Thanh Trúc và Quang Liêm - như chính tính cách thầm lặng của đôi vợ chồng anh.

Khi kỳ thủ bị “chiếu tướng”

Quang Liêm chỉ mới trở về VN cách đây 2 tuần để chuẩn bị cho ngày trọng đại của mình, bao gồm cả ở quê vợ Nha Trang lẫn trong TP.HCM. Sau đó, anh và Thanh Trúc cũng chỉ có hơn một tuần bên nhau trước khi kỳ thủ 27 tuổi phải trở về Mỹ với việc học cũng như chuẩn bị cho một lịch thi đấu dày đặc mùa hè này. Nghe Liêm kể về “hành trình rước dâu” gian nan của mình, nhiều người sẽ phải thắc mắc, một đại kiện tướng sinh sống ở Mỹ như anh lấy đâu thời gian để theo đuổi tình yêu tại quê nhà?

Tháng 8-2013, Lê Quang Liêm chính thức sang Mỹ du học, nơi anh hiện đã hoàn tất tấm bằng cử nhân ĐH Webster và đang tiếp tục học lấy thêm một số chứng chỉ ngành tài chính. Trước đó 2 năm, Liêm và Trúc tình cờ gặp nhau trong một sự kiện thể thao. Từ lần gặp đó, anh chàng đại kiện tướng cờ vua đã bị “chiếu tướng” trên bàn cờ tình yêu. Cũng giống như phong thái đánh cờ sáng tạo, quyết liệt của mình, Liêm là người chủ động theo đuổi.

“Do Trúc công tác trong ngành tổ chức truyền thông sự kiện nên bọn tôi cũng có vài dịp gặp nhau sau này, cũng như có nhiều cơ hội hơn để trò chuyện. Tuy học ở Mỹ nhưng tôi về VN cũng khá nhiều để tham dự các giải đấu. Mỗi năm đều về khoảng 4, 5 lần. Mỗi dịp đó là cơ hội để tôi theo đuổi Trúc. Bản thân Trúc chưa bao giờ sang Mỹ nên chúng tôi chỉ có thể gặp nhau khi tôi về VN” - Liêm kể.

Không phải là dân chơi cờ, Trúc thực sự không có cùng đam mê với Liêm. Nhưng không phải vì vậy mà cả hai không có nhiều chuyện để nói mỗi khi gặp nhau. “Chúng tôi nói chuyện với nhau khá nhiều, kể cả khi tôi sang Mỹ. Tôi và Trúc hợp nhau về nhiều sở thích, quan điểm sống. Tôi nghĩ không nhất thiết cứ phải nói về cờ vua thì mới là hợp nhau. Chúng tôi đã quen nhau đủ lâu, tìm hiểu kỹ rồi mới quyết định đi đến hôn nhân” - Lê Quang Liêm nói.

“Vợ tôi rất đảm đang”

Sau đám cưới, hai vợ chồng sẽ phải tạm xa nhau một thời gian khi Liêm trở lại Mỹ để tiếp tục việc học và thi đấu cờ vua chuyên nghiệp. Cuộc sống gia đình của Quang Liêm - Thanh Trúc cũng gặp không ít khó khăn trong quãng thời gian đầu khi cả hai cách nhau đến nửa vòng Trái đất. Nhưng tất nhiên, mọi chuyện đã nằm trong kế hoạch của đôi vợ chồng trẻ. Liêm cho biết trách nhiệm gia đình vẫn sẽ không ảnh hưởng gì đến sự nghiệp cờ vua của anh.

“Với tôi thì cả cờ vua và gia đình đều rất quan trọng. Hai yếu tố này không loại trừ lẫn nhau mà trái lại, còn bổ sung cho nhau rất tốt. Tôi đạt được những thành công trong thời gian qua là nhờ sự hỗ trợ, động viên tinh thần rất lớn từ ba mẹ và vợ tôi. Vợ tôi không những giỏi trong công việc mà còn đảm đang việc nhà, tạo điều kiện cho tôi tập trung tối đa cho việc thi đấu cờ. Tôi nghĩ rằng việc sắp xếp thời gian để theo đuổi cờ vua chuyên nghiệp và chăm sóc gia đình cũng như mọi người thôi, không có gì khó khăn cả” - Liêm nói.

Không chỉ xuất sắc trên bàn cờ, Quang Liêm còn là một người đàn ông tự lập với mọi chuyện trong cuộc sống. Gần 5 năm sinh sống ở Mỹ, Quang Liêm phải tự nấu ăn, cũng như tự chủ mọi sinh hoạt khác trong cuộc sống. Với chàng kỳ thủ có vẻ ngoài hiền lành, thư sinh này, sự nghiệp cờ vua sẽ còn thăng tiến, còn câu chuyện tình giản dị của anh đã có cái kết đẹp. Trên bàn cờ tình yêu, quân vua giờ đây đã có thể “nhập thành”.

Sau trăng mật, Quang Liêm “bù đầu” với những ván cờ

Sau những ngày trăng mật ngắn ngủi bên người vợ mới cưới, Lê Quang Liêm phải trở về Mỹ chuẩn bị cho nhiều giải đấu quan trọng mùa hè này. Đầu tiên sẽ là Giải cờ vua thế giới mở rộng (World Open) 2018 diễn ra tại Philadelphia (Mỹ) vào đầu tháng 7. Giải đấu này có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 225.000 USD (hơn 5,1 tỉ đồng), trong đó kỳ thủ vô địch bảng mở rộng sẽ được nhận 20.000 USD (hơn 450 triệu đồng).

Ở giải này năm ngoái, Quang Liêm là hạt giống số 1 nhưng lại để vuột chức vô địch một cách đáng tiếc về tay kỳ thủ người Armenia Tigran Levonovich Petrosian. Thế nên Quang Liêm có quyết tâm rất lớn ở giải năm nay.

Sau giải đấu này, Quang Liêm sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, mà phải lập tức lao vào tập luyện chuẩn bị cùng tuyển VN làm nhiệm vụ ở Giải cờ vua vô địch đồng đội châu Á dự kiến khởi tranh giữa tháng 7. Năm 2016, Quang Liêm không thể góp mặt nên tuyển nam VN lần đầu “văng” khỏi nhóm top 3 kể từ năm 2005.

T.PHÚC - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên