05/05/2012 21:05 GMT+7

Lê Quang Liêm bất ngờ thua trận

TR.D - T.P
TR.D - T.P

TTO - Trong ngày khai mạc giải vô địch cờ vua châu Á 2012 diễn ra vào chiều 5-5 tại TP.HCM đã xảy ra bất ngờ lớn khi hạt giống số 1 của giải Lê Quang Liêm thất thủ trước kỳ thủ người Trung Quốc Xiu Deshun.

Lê Quang Liêm là hạt giống số 1

B4NmL5Wb.jpgPhóng to
Lê Quang Liêm trong trận thua Xiu Deshun - Ảnh: Tấn Phúc

Đang có Elo 2703 và xếp hạng 43 thế giới, Lê Quang Liêm được chọn làm hạt giống số 1 và được đánh giá là một trong những ứng viên cho chức vô địch giải năm nay.

Tuy nhiên, trong ngày khai mạc kỳ thủ số 1 VN đã bất ngờ để thua đối kém xa mình là Xiu Deshun (elo 2494) xếp hạt giống số 35 của giải, sau 29 nước đi.

Quan sát ván cờ này, HLV tuyển cờ vua VN Lâm Minh Châu cho biết: “Từ khai cuộc, Liêm luôn tỏ ra nhỉnh hơn Deshun. Tuy nhiên, Deshun phòng ngự quá tốt với chủ đích kiếm một trận hòa. Quá nôn nóng tìm chiến thắng, Liêm có nước đi sơ sẩy nên từ thế chủ công trở thành thất bại”.

Cùng ngày, kỳ thủ số hai VN Nguyễn Ngọc Trường Sơn (hạt giống số 4 của giải) cũng bị đối thủ người Trung Quốc Wang Chen (elo 2482, xếp hạng giống 38) cầm hòa.

Trong khi đó, ba kỳ thủ không được đánh giá cao của VN là Cao Sang, Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Đức Hòa đã giành trọn 1 điểm trong ngày khai mạc.

Tương tự, dù không được đánh giá cao, nhưng trong ngày thi đấu đầu tiên ở giải nữ cờ vua VN đã có năm kỳ thủ gồm: Phạm Lê Thảo Nguyên, Hoàng Thị Bảo Trâm, Lê Thanh Tú, Nguyễn Thị Thanh An và Nguyễn Thị Mai Hưng giành trọn 1 điểm.

Ngày mai 6-5, giải bước sang ván đấu thứ hai với các cặp đấu đáng chú ý như: anh em Lê Quang Long gặp Lê Quang Liêm (nam) Thanh An gặp đồng đội Thảo Nguyên (nữ).

TR.D - T.P
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên