08/09/2016 08:36 GMT+7

​Lễ Khai mạc xúc động của Paralympic Rio 2016

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Sáng 8-9 (giờ VN) đã diễn ra lễ khai mạc Paralympic Rio 2016 kéo dài gần 3 giờ đồng hồ tại sân vận động Maracana.

Đoàn thể thao Việt Nam tại lễ khai mạc Paralympic Rio 2016. Ảnh: REUTERS

So với Olympic Rio 2016 cách đây 1 tháng, buổi lễ khai dành cho những VĐV khuyết tật không hề kém cạnh về độ hoành tráng, tràn ngập sắc màu.

Với chủ đề tôn vinh những tấm gương nỗ lực, vươn lên không ngừng của những người khuyết tật, buổi lễ khai mạc Paralympic diễn ra xúc động với nhạc nền và các bài hát trầm lắng khoảng thời gian đầu, trước khi bùng nổ với hiệu cầu lửa tỏa khắp sân Maracana. Sau đó, nước chủ nhà Brazil cũng mang ra sân khấu các màn biểu diễn, nhảy múa sôi động tương tự như ở lễ khai mạc Olympic.

Hiệu ứng cầu lửa đẹp mắt trên sân Maracana. Ảnh: GETTY IMAGES

Kate Grey – một cựu VĐV từng hai lần tham dự Paralympic vui vẻ bình luận trên kênh BBC Radio 5: “Chúng tôi nhận được sự cổ vũ, chứng tỏ sự nhiệt tình của người dân Brazil. Họ đến đến đây rất đông để ủng hộ cho những người khuyết tật”.

Đoàn thể thao Nga tuy bị cấm tham dự Paralympic kỳ này nhưng cũng không bị lãng quên trong buổi lễ khai mạc. Lá cờ của Nga được một thành viên của đoàn thể thao Belarus giương lên.

Một điều đáng tiếc là chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đã vắng mặt ở buổi lễ này vì lý do cá nhân. Ông phải đến tham dự đám tang của ông Walter Scheel, một chính khách người Đức vừa qua đời ở tuổi 97. Mặt khác, đến tham dự buổi lễ có Tổng thống Brazil Michel Temer.

Chủ tịch IPC Craven phát biểu trong buổi lễ. Ảnh: REUTERS

Hãng tin BBC dẫn lời phát biểu của trưởng ban tổ chức Paralympic Rio 2016 Arthur Nuzman: “Chúng tôi mong muốn xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, nơi mà tất cả mọi người có thể đi cùng nhau mà không có một rào cản nào. Các bạn (các VĐV khuyết tật) là những siêu nhân, các bạn hiểu rõ không điều gì là không thể”.

Trong khi đó, chủ tịch Ủy ban Paralympic quốc tế (IPC) Philip Craven phát biểu: “Paralympic sẽ làm mọi người phải ngạc nhiên, hứng khởi và thậm chí, thay đổi tất cả. Nhứng VĐV khuyết tật đáng tự hào, các bạn chính là hình mẫu mà cả thế giới muốn chiêm ngưỡng về những người hùng thể thao”.

Tối nay, Paralympic 2016 sẽ bắt đầu diễn ra ở các môn điền kinh, bắn súng, judo, cử tạ, đạp xe, đá bóng, bơi lội và bóng rổ. 

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp trong buổi lễ:

Các VĐV cùng nhau tiến ra sân khấu. Ảnh: REUTERS
Đoàn thể thao Brazil. Ảnh: REUTERS
Những màn biểu diễn sôi động trong buổi lễ. Ảnh: REUTERS

Người dân ở Rio xem lễ khai mạc từ xa. Ảnh: REUTERS
Đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: REUTERS

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên