27/07/2012 16:08 GMT+7

LĐBĐ Nga bổ nhiệm Fabio Capello làm HLV trưởng

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - HLV Fabio Capello đã ký hợp đồng hai năm để dẫn dắt đội tuyển Nga với mục tiêu trước mắt là đưa đội bóng này tham dự World Cup 2014 tổ chức tại Brazil.

TTO - HLV Fabio Capello đã ký hợp đồng hai năm để dẫn dắt đội tuyển Nga với mục tiêu trước mắt là đưa đội bóng này tham dự World Cup 2014 tổ chức tại Brazil.

Sau kỳ Euro 2012 không thành công, LĐBĐ Nga đã quyết định sa thải HLV Dick Advocaat. Họ đã mở chiến dịch tìm người thế chỗ và sau nhiều lời đề nghị dành cho các HLV hàng đầu, Fabio Capello là đáp án cuối cùng.

Cựu HLV đội tuyển Anh đã ký vào bản hợp đồng 2 năm với tuyển Nga, trong thời gian từ đây đến World Cup 2014. Tại xứ sở bạch dương, ông Capello sẽ nhận mức lương 7,8 triệu bảng Anh/năm, biến chiến lược gia người Ý thành một trong những HLV nhận thù lao cao nhất thế giới bên cạnh Roberto Mancini (Manchester City) và Jose Mourinho (Real Madrid).

Công cuộc chuẩn bị của ông Capello và tuyển Nga sẽ bắt đầu vào ngày 7-9 tới, trong trận gặp Bắc Ireland thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2014.

Về phần tuyển Nga, hợp đồng với ông Capello cho thấy họ đã thay đổi chiến lược bổ nhiệm HLV. Trước đó, LĐBĐ Nga đã liên hệ với HLV Roberto Mancini - người vừa đoạt chức vô địch Giải ngoại hạng Anh cùng Man City, một bản hợp đồng có thời hạn 6 năm.

Phía Nga muốn một người có thể dẫn dắt đội tuyển của họ thành công tại World Cup ở Brazil và làm luôn nhiệm vụ ấy ở World Cup 2018 tổ chức trên sân nhà. Tuy vậy, kế hoạch thất bại và lúc này bản giao kèo hai năm với ông Capello được xem là bước đi ngắn.

MẠNH ĐỨC

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên