29/03/2017 08:18 GMT+7

​LĐBĐ Argentina giận dữ vì án phạt của Messi

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) thể hiện thái độ cực kỳ tức giận vì án cấm thi đấu mà FIFA đưa ra cho Messi ngay trước thềm trận thua Bolivia 0-2 ở lượt đấu thứ 14 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ rạng sáng ngày 29-3 (giờ VN).

Messi (trái) vào sân cùng đội nhà ở trận thua Bolivia. Ảnh: REUTERS

 

Messi có hành vi lăng mạ trọng tài trong trận thắng Chile 1-0 hồi tuần trước và FIFA đã phát hiện điều này sau khi xem lại băng ghi hình sau trận.

Dù vậy, chuyện FIFA đưa ra án phạt chỉ vài giờ trước khi trận Bolivia – Argentina bắt đầu là rất khó hiểu, bởi trận Chile đã diễn ra trước đó đến tận 5 ngày (24-3) và FIFA có nhiều thời gian để thông báo sớm hơn. Điều này khiến HLV Edgardo Bauza không có kịp thời gian để xoay sở, tìm người thay thế thích hợp cho cầu thủ đội trưởng và chung cuộc phải nhận thất bại trước Bolivia.

Phía AFA hiển nhiên là cực kỳ tức giận và tuyên bố sẽ kháng cáo đến cùng. Ông Armando Perez – chủ tịch của AFA khẳng định: “Chúng tôi sẽ kháng án. Messi đã phạm sai lầm khi lăng mạ người khác, nhưng án phạt của FIFA là hoàn toàn không cân xứng. Án phạt này mang tính chính trị hơn bất cứ điều gì khác” – hãng tin AFP dẫn lời.

Trong khi đó, ông Jorge Miasdoqui – thư ký hội đồng tuyển chọn tuyển Argentina tuyên bố: “Họ đã chặt đi đôi chân của Messi và tuyển Argentina. Chúng tôi cảm thấy buồn, bất lực và sốc. Messi cũng rất buồn. Giống như mọi cầu thủ khác, anh ấy đã đi đến sân đấu và lẽ ra nên được thi đấu”.

Hình ảnh bất lực của ông Bauza bên ngoài đường biên. Ảnh: REUTERS

 

Ông Cesar Menotti – cựu HLV lừng danh của bóng đá Argentina cũng lên tiếng chỉ trích quyết định này của FIFA. “Tôi nghĩ cấm đến 4 trận là hoàn toàn vô lý. Hành động của Messi không quá nghiêm trọng, chỉ là một hành động thiếu suy nghĩ và cấm 1-2 trận là đủ rồi. Án phạt này là quá nặng”.

Về phía HLV Edgardo Bauza, ông này chỉ phát biểu đơn giản sau trận thua Bolivia: “Chúng tôi đã cố gắng hết mình và cải thiện được một chút trong hiệp 2. Bolivia đã giành chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi cần phải hướng về phía trước, chúng tôi vẫn còn ở đây và sẽ tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu dự World Cup”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên