01/02/2018 07:45 GMT+7

Laporte phá kỷ lục của De Bruyne

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - CLB Manchester City (M.C) đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trung vệ người Pháp Aymeric Laporte từ Athletic Bilbao với giá 57 triệu bảng và biến anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng.

*** Error ***
Laporte ra mắt trong màu áo M.C. Ảnh: THE SUN

Có thể điều này khó tin với M.C - một CLB sở hữu hàng loạt siêu sao tấn công như Sergio Aguero, David Silva hay Kevin De Bruyne... Nhưng sự thật, trước Laporte, De Bruyne là kỷ lục chuyển nhượng của M.C khi được mua về với giá 55 triệu bảng Anh, sau này con số đó mới tăng lên thành 66 triệu bảng Anh nhờ các điều khoản bổ sung.

Chỉ là một trung vệ, điều gì khiến Laporte được M.C đánh giá cao đến thế? Chỉ mới 23 tuổi nhưng Laporte sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dạn đáng nể. Năm 18 tuổi, anh được đôn lên đội chính và gần như tức khắc lấy được vị trí chính thức. Mùa giải 2013-2014, Laporte thi đấu đến 38 trận cho Bilbao và trở thành trụ cột của đội từ đó đến nay.

Sau 6 mùa giải, Laporte ra sân đến 222 lần cho CLB Tây Ban Nha. Không chỉ chơi tốt ở La Liga, trung vệ này còn từng thi đấu ở Champions League rồi Europa League. Các CĐV M.C vì thế hoàn toàn có thể an tâm về kinh nghiệm của Laporte. Điều đáng tiếc duy nhất cho đến thời điểm này với Laporte là việc anh chưa một lần được lên tuyển Pháp dù từng ra sân đến 19 lần cho đội U-21 Pháp. Theo Hãng tin BBC, đây chính là lý do anh đến M.C. Nói vậy bởi có vô số trụ cột của tuyển Pháp đang chơi bóng ở Premier League và việc khoác áo đội bóng hùng mạnh nhất sẽ giúp Laporte thu hút được sự chú ý của HLV Didier Deschamps.

Thật ra, việc M.C phá kỷ lục với Laporte cũng không quá bất ngờ bởi trong 2 năm qua, họ đã liên tục chi những khoản tiền khổng lồ cho các hậu vệ. Cụ thể, trước Laporte, M.C lần lượt mua Nicolas Otamendi với giá 40 triệu bảng, John Stones (50 triệu bảng), Kyle Walker (46 triệu bảng), Benjamin Mendy (52 triệu bảng). Không ngoa khi khẳng định M.C hiện sở hữu hàng hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Điều này dù gây không ít sức ép cho HLV Pep Guardiola nhưng việc họ đang chơi tốt đã xóa tan những chỉ trích.

“Tôi hiểu những chỉ trích, chúng tôi đã chi đến 300 triệu bảng mùa này. Nhưng số tiền đó là cho 6 cầu thủ trong khi đội bóng khác sẽ dùng số tiền đó chỉ để mua 1 hoặc 2 cầu thủ. Chúng tôi chấp nhận các chỉ trích nhưng quan trọng là đội đang chơi tốt” - Hãng tin BBC dẫn lời HLV Guardiola.

Arsenal lại thua

Những ngày đen tối vẫn chưa chấm dứt với Arsenal khi họ bị Swansea - đội bóng xếp chót bảng trước lượt đấu này - ngược dòng đánh bại với tỉ số 1-3 ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh rạng sáng 31-1 (giờ VN).

Ở trận này, Arsenal mở tỉ số trước nhờ công Nacho Monreal ở phút 33 nhưng liên tiếp những sai lầm của hàng thủ đã khiến họ phải trả giá nặng nề. Sau khi gỡ 1-1 ở phút 34 nhờ công Sam Clulas, Swansea vươn lên dẫn trước nhờ một khoảnh khắc phá bóng... hụt của Petr Cech ở phút 61, tạo điều kiện cho Jordan Ayew ập vào ghi bàn. Đến phút 86, đến phiên Monreal mắc lỗi tương tự trong một pha ngả người vôlê phá bóng để rồi Clulas ấn định chiến thắng 3-1 cho Swansea.

Trong khi đó, Liverpool đã lấy lại mạch chiến thắng khi thắng đậm chủ nhà Huddersfield với tỉ số 3-0. Kết quả này khiến Arsenal (42 điểm) bị bỏ xa khỏi top 4 với khoảng cách lên đến 8 điểm.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên