25/09/2014 09:36 GMT+7

​Lập quỹ bằng tiền làm thêm của nhân viên

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Điều đáng nói, kể từ năm 2007 đến nay, số tiền làm thêm này đều phải nộp ngược lại cho cơ quan sau khi các thanh tra viên ký nhận.

Chiều 24-9, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp đã vào cuộc để điều tra theo đơn tố giác của các nhân viên thanh tra giao thông (Sở GTVT Đồng Tháp) về việc chánh thanh tra thu tiền làm thêm của anh em thanh tra viên để lập quỹ.

Các thanh tra viên cho biết số tiền này lên đến cả tỉ đồng.

Hồ sơ do các thanh tra viên của Sở GTVT Đồng Tháp cung cấp cho thấy tổng số thanh tra viên của sở hiện nay hơn 40 người (gồm sáu đội). Trung bình mỗi tháng một thanh tra viên làm thêm ca đêm sáu lần, mỗi lần được hưởng chế độ 100.000 đồng.

Điều đáng nói, kể từ năm 2007 đến nay, số tiền làm thêm này đều phải nộp ngược lại cho cơ quan sau khi các thanh tra viên ký nhận.

Theo ông Đỗ Anh Tài - chánh thanh tra Sở GTVT Đồng Tháp, số tiền làm thêm của các thanh tra viên mà cơ quan thu lại để làm quỹ công đoàn. “Số tiền thu này đã chi ngược lại cho anh em trong những kỳ lễ tết, được công đoàn tổ chức họp công khai, không phải là quỹ đen gì cả” - ông Tài nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Nhàn - phó chủ tịch Liên đoàn Lao động Đồng Tháp - cho biết nguồn tài chính công đoàn gồm ba khoản chính: từ nguồn công đoàn phí (1% lương), từ kinh phí công đoàn (2% lương do người sử dụng lao động trả) và đóng góp tự nguyện của các tổ chức, cá nhân.

“Ở đây không bàn đến việc các thanh tra viên nộp lại tiền như vậy là đúng hay sai. Tuy nhiên khoản thu này không nằm trong ba danh mục trên thì đương nhiên không phù hợp với Luật lao động. Đó là chưa kể tiền làm thêm giờ thì người lao động phải được hưởng trọn” - ông Nhàn giải thích.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục