20/01/2016 05:50 GMT+7

Lập kỳ tích sau 15 lần dự Grand Slam

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Đó là câu chuyện của tay vợt nữ 26 tuổi người Trung Quốc Zhang Shuai sau khi cô bất ngờ đánh bại hạt giống số 2 Simona Halep (Romania) với tỉ số 2-0 (6-4, 6-3) ở vòng 1 Giải quần vợt Úc mở rộng 2016 vào hôm qua (19-1).

Chiến thắng này càng ý nghĩa hơn với Zhang khi đây mới là lần đầu tiên cô lọt vào vòng 2 sau 15 lần tham dự các giải Grand Slam. Grand Slam đầu tiên mà Zhang tham dự là Pháp mở rộng 2010, tức sau gần 6 năm cô mới giành được chiến thắng đầu tiên.

Ngoài bất ngờ mang tên Zhang Shuai, ngày thi đấu thứ 2 Giải quần vợt Úc mở rộng chứng kiến nhiều bất ngờ khác. Ở nội dung đơn nam, hạt giống số 5 người Tây Ban Nha 29 tuổi Rafael Nadal bị loại sau khi để thua “lão tướng” đồng hương 32 tuổi Fernando Verdasco 2-3 (6-7, 6-4, 6-3, 6-7, 2-6). Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Nadal bị loại khỏi Giải Úc mở rộng ngay vòng 1 và là lần thứ hai trong bốn năm trở lại đây Nadal không thể bước vào vòng 2 một giải đấu nằm trong hệ thống Grand Slam.

Trận đấu giữa Nadal và Verdasco giằng co trong 5 ván đấu, kéo dài hơn 4 tiếng rưỡi nhưng điều bất ngờ là Nadal trẻ trung hơn và nổi tiếng lì lợm đã không còn đủ bền bỉ để đeo theo những pha bóng của Verdasco.

Zhang Shuai xúc động sau khi lập kỳ tích tại Giải Úc mở rộng 2016 - Ảnh: Reuters
Zhang Shuai xúc động sau khi lập kỳ tích tại Giải Úc mở rộng 2016 - Ảnh: Reuters

Đã có thời điểm ở ván đấu thứ tư (Nadal đang dẫn 2-1), Nadal chỉ cần thêm hai điểm nữa là giành chiến thắng chung cuộc nhưng “ông vua sân đất nện” bất ngờ để đối thủ bình tĩnh lấy lại thế trận lội ngược dòng thắng 3-2.

Ở nội dung đơn nữ, ngoài sự kiện Halep bị loại, còn có thêm một bất ngờ khác khi tay vợt 24 tuổi hạng 47 thế giới Kohanna (Anh) đánh bại “lão bà” Venus Williams (hạt giống số 8, Mỹ) 2-0 (6-4, 6-2).

Đề cao cảnh giác nạn dàn xếp tỉ số

Theo truyền thông Úc, cảnh sát Úc đang theo dõi chặt chẽ các trận đấu ở vòng 1 Giải quần vợt Úc mở rộng diễn ra tại Melbourne trong nỗ lực ngăn chặn dàn xếp tỉ số. Trước đó, hai hãng tin lớn là BBC (Anh) và Buzzfeed News (Mỹ) nói rằng họ đang lưu giữ những tài liệu quan trọng liên quan đến nghi án dàn xếp tỉ số ở các giải quần vợt hàng đầu thế giới, trong đó có cả giải nằm trong hệ thống Grand Slam.

Sau đó, hàng loạt tay vợt như Novak Djokovic, Thanasi Kokkinakis và một cựu thành viên của đội tuyển quần vợt Anh thừa nhận từng bị gạ gẫm tham gia dàn xếp tỉ số bằng những cách khác nhau.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên