19/09/2006 05:04 GMT+7

Lão võ sư Hà Châu: "Nhiều võ sinh còn thiếu một chữ NHẪN"

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Mai danh ẩn tích khá lâu, nhưng “đại lực sĩ” Hà Châu vẫn xuất hiện đầy ấn tượng ở tuổi 83, trong chương trình “Cửu Long hội ngộ” diễn ra tại nhà thi đấu QK7 vào tối 17-9.

TT - Mai danh ẩn tích khá lâu, nhưng “đại lực sĩ” Hà Châu vẫn xuất hiện đầy ấn tượng ở tuổi 83, trong chương trình “Cửu Long hội ngộ” diễn ra tại nhà thi đấu QK7 vào tối 17-9.

Nói đến võ sư Hà Châu, người ta nghĩ ngay đến một người có sức mạnh phi thường, một cao thủ đứng đầu về ngạnh công, vốn nổi tiếng với việc nằm cho xe hủ lô 12 tấn cán qua người. Tuy nhiên, để mời được ông đến với “Cửu Long hội ngộ”, BTC phải đi đến lần thứ tư lão võ sư Hà Châu mới nhận lời. Không phải lão võ sư làm eo, mà theo ông thì “bây giờ giả thiệt khó phân lắm”, sợ rằng sẽ giống như sơn đông mãi võ.

Từ chuyện “thật giả khó phân”, chúng tôi hỏi lão võ sư về chữ “đạo” của người học võ ngày nay. Thoáng trầm ngâm, ông cho biết: “Các em học võ bây giờ phần lớn chỉ là lên đấu để đoạt huy chương. Nhiều em học xong, bước ra ngõ là quên mất tình thầy trò. Học võ nhưng nhiều em lại tỏ ra khá ngông nghênh, ngang tàng bởi thiếu một chữ NHẪN”!

Vậy Philippe thì sao? Ông đã nói về cậu học trò Tây của mình: “Cậu ấy rất có khiếu về võ thuật. Tâm tính tốt và hiền lành khiến tôi hài lòng về cậu ấy ngay từ những lần tiếp xúc đầu tiên”.

Ngoài chuyện giúp đỡ thầy mở võ đường ở đường Trần Não (Q.2, TP.HCM), Philippe còn cùng bạn bè lập trang web honggiahachau bằng tiếng Anh và tiếng Pháp để quảng bá võ học của thầy Hà Châu cũng như của VN cho toàn thế giới biết. Tháng bảy vừa qua, anh cũng đã mời lão võ sư Hà Châu sang Pháp để quảng bá võ học gần một tháng trời. Theo Philippe: “Thầy đã lớn tuổi rồi, bất cứ điều gì có thể làm thầy vui và sống lâu là tôi sẵn sàng”.

Cái tình của một võ sĩ nước ngoài đáng để cho những võ sinh VN phải suy ngẫm. 

N.KHÔI

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên